Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cải cách hành chính thực hiện “một cửa” 3 xã điểm và các thị trấn
Lượt xem: 2515

Chủ nhiệm đề tài: Lê Bá Vũ

Đơn vị thực hiện: Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng

Thời gian thực hiện: 2006

I. Đặt vấn đề

Thực hiện Quyết định số 136/2001/QĐ-TTg, ngày 17 tháng 9 năm 2001 của thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2001 -2010 và thực hiện mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa đưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản việt Nam, Cao Bằng đã triển khai mô hình “ một cửa” cấp xã trong toàn tỉnh. Để việc triển khai mô hình đạt hiệu quả Sở Nội vụ Cao Bằng đã tổ chức thực hiện dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hỗ trợ cải cách hành chính thực hiện “một cửa” 3 xã điểm và các thị trấn”.

II. Mục tiêu

- Ứng dụng CNTT, đào tạo nâng cao năng lực công tác cán bộ quản lý điều hành công tác CCHC tỉnh và các cán bộ trực tiếp làm việc tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa” 3 xã điểm và các thị trấn.

III. Kết quả nghiên cứu

1. Đảm bảo cơ sở vật chất thiết bị phục vụ công tác đào tạo tập huấn các nội dung CCHC và kỹ năng các hoạt động CCHC thực hiện cơ chế một cử tại các huyện, thị:

- Lắp đặt mạng 11 máy tính và các thiết bị khác phục vụ đào tạo, 03 máy tính phục vụ hỗ trợ công tác quản lý CCHC.

- Cung cấp cho mỗi học viên 01 bộ tài liệu giấy và tài liệu CD ROM ghi nội dung bài học, mô tả hoạt động và bài tập mẫu của lớp.

- Lắp đặt 01 máy tính, 01 máy chiếu phục phụ cho việc giảng dạy của giáo viên.

2. Tổ chức các lớp đào tạo ứng dụng CNTT:

- Tổ chức 01 lớp tập huấn,đào tạo cho 20 học viên là cán bộ quản lý công tác CCHC tỉnh, nâng cao khả năng sử dụng các phương tiện, thiết bị CNTT phát huy hiệu quả ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành.

- Ứng dụng CNTT tổ chức 11 lớp tập huấn nâng cao năng lực kỹ năng công tác cho hơn 252 cán bộ các chức danh trực tiếp làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa và các cán bộ làm công tác CCHC tại các huyện, thị trấn, các xã được chọn điểm triển khai.

- Biên soạn 02 bộ tài liệu phù hợp với nhu cầu trình độ của đối tượng tập huấn là các cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa và các lãnh đạo chuyên viên làm công tác quản lý điều hành CCHC thuộc cơ quan thường trực Ban chỉ đạo CCHC tỉnh.

3. Hiệu quả ứng dụng CNTT hỗ trợ CCHC:

- Thông qua kết quả dự án, nhận thức về ứng dụng và phát huy hiệu quả của CNTT trong công tác được khẳng định một cách rõ nét hơn. Đây là cơ sở để các cơ quan quản lý có những định hướng sát với thực tế của địa phương về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan đơn vị, các sở, ngành, huyện, thị trong quá trình thực hiện CCHC của tỉnh.

- Các lớp tập huấn về ứng dụng CNTT đã làm thay đổi cơ bản phương pháp tập huấn truyền thống là báo cáo, đọc ghi, ít có sự mô tả chi tiết các vấn đề tập huấn. Học viên có khả năng tiếp cận nội dung tập huấn cao hơn bằng những phương tiện kỹ thuật như ghi hình, trình chiếu giúp cho các hoạt động như phân tích, thuyết trình, mô phỏng mang tính thuyết phục cao.

Tin khác
1 2 3 4 5 














image advertisement