Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Giáo dục nghệ nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Hòa An hướng dẫn kỹ thuật Chăn nuôi gà, lợn hữu cơ cho nông dân xã Ngũ Lão, xã Đại Tiến và thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An
Lượt xem: 272
Nhằm hỗ trợ, khuyến khích người chăn nuôi tiếp cận dần với chăn nuôi hữu cơ, tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, từ đó khuyến cáo nhân rộng cho các cơ sở chăn nuôi lợn khác trên địa bàn huyện Hòa An

Hướng dẫn chuẩn bị thức ăn hữu cơ cho gà, lợn

 

Trong năm 2022, Trung tâm Giáo dục nghệ nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hòa An phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Ngũ Lão, xã Đại Tiến và thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An triển khai 03 lớp Đào tạo nghề  Chăn nuôi gà, lợn hữu cơ  cho 175 lao động nông thôn trên địa bàn, góp phần triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại địa phương.

Tại lớp tập huấn, học viên được cung cấp các kiến thức cơ bản về chăn nuôi gà, lợn hữu cơ. Chăn nuôi gà, lợn hữu cơ được hiểu là việc chăn nuôi theo hình thức trang trại, tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn sẵn có cho vật nuôi, giúp bà con tiết kiệm được chi phí trong chăn nuôi một cách tối ưu. Không chỉ vậy, phân của vật nuôi sẽ được sử dụng để bón cho cây trồng trong vườn hay ruộng nhằm mang đến độ màu mỡ cho đất. Với các sản phẩm thu được từ chăn nuôi như thịt hay trứng, ngoài việc cung cấp cho nhu cầu sử dụng của gia đình thì còn có thể bán ra thị trường nhằm nâng cao thu nhập. Đây đều là những mặt hàng sạch, ngon vì không tồn tại dương lượng hóa chất, vắc xin.

Song song với giới thiệu lý thuyết, học viên trực tiếp thực hành thực tế quá trình chuẩn bị xây dựng chuồng nuôi, chuẩn bị con giống và chăm sóc các mô hình nuôi gà thịt, nuôi gà đẻ, nuôi lợn con, nuôi lợn choai, nuôi lợn vỗ béo và tiêu thụ các sản phẩm từ mô hình chăn nuôi gà, lợn hữu cơ.  Với hình thức “ học đi đôi với hành” các học viên tự tay chuẩn bị đầy đủ dinh dưỡng thức ăn và phòng trị bệnh cho mô hình. Đây cũng là cơ hội để các học viên chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, năng cao kiến thức trong việc chăm sóc gà, lợn - 2 loại vật nuôi chính và rất quan trọng tại hộ gia đình.

Tác giả bài viết: Đ. Luyến














image advertisement