Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn ứng dụng Đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà
Lượt xem: 156
Sáng ngày 16/12, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (gọi tắt là Trung tâm) Cao Bằng tổ chức Lớp tập huấn ứng dụng Đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà cho 30 học viên là Bí thư, Trưởng xóm và các hộ dân xóm Đoàn Kết xã Hoàng Tung, huyện Hòa An. Cùng tham dự có: Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện, lãnh đạo UBND xã Hoàng Tung.
anh tin bai

Trung tâm ƯDTBKH&CN thực hành sử dụng chế phẩm EMIC làm đệm lót sinh học

 

Các học viên đã được hướng dẫn lý thuyết về các quy trình: Sử dụng chế phẩm EMIC làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi; ủ phân hữu cơ bằng chế phẩm EMIC; sử dụng chế phẩm EMIC khử mùi hôi chuồng trại chăn nuôi; tự làm dung dịch vệ sinh gốc tại nhà. Đồng thời, trực tiếp thực hành về sử dụng chế phẩm EMIC làm đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà, tại gia đình chị Trần Thị Chung – Bí thư, Trưởng xóm, xóm Đoàn Kết và cũng là một trong 25 hộ gia đình của xã Hoàng Tung tham gia Mô hình “chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học”, đã mang lại thu nhập ổn định cho gia đình chị gần 100 triệu đồng/năm.

Thông qua việc ứng dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà sẽ giúp cho các hộ dân giảm bớt công dọn chuồng, chuồng trại luôn khô ráo, giảm thiểu mùi hôi do phân thải của gà giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, giảm chi phí đầu vào, nâng cao hiệu quả cho người chăn nuôi, góp phần chăn nuôi an toàn đạt hiệu quả và bền vững.

Dịp này các hộ dân được Trung tâm cấp phát miễn phí cho mỗi học viên 01 lít chế phẩm vi sinh xử lý chất thải hữu cơ, để xử lý rác thải, nước thải, khử mùi hôi, diệt mầm bệnh, làm sạch môi trường để về tự làm đệm lót sinh học tại hộ gia đình./.

 

Tác giả bài viết: N.Th
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement