Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2022”
Lượt xem: 466
Nhằm thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số của tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, sáng ngày 30/11/2022, Sở Thông tin và Truyền thông Cao Bằng phối hợp với Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Viettel Cao Bằng tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số tỉnh Cao Bằng năm 2022”.  

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hoàng Ngọc Sơn phát biểu khai mạc hội thảo

Dự hội thảo có sự tham gia của các đồng chí: Trần Nguyên Chung, Cục an toàn thông tin; Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng, đại diện một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, Thành phố. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ Cao Bằng có đồng chí Nông Thành Thân - Phó Giám đốc Sở.
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Hoàng Ngọc Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Năm 2022 là năm đặt nền móng để thúc đẩy phát triển chuyển đổi số một cách mạnh mẽ, bứt phá; an toàn thông tin là yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững. Trước tình hình các mối đe doạ về an toàn thông tin ngày càng gia tăng, tỉnh Cao Bằng xác định việc bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động cơ quan nhà nước là nhiệm vụ quan trọng, yếu tố then chốt, tạo nền tảng bảo vệ vững chắc trong tiến trình xây dựng, phát triển chính quyền số, chuyển đổi số của tỉnh. Theo đó, UBND Tỉnh Cao Bằng đã ban hành Quy chế bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị triển khai việc lập, phê duyệt các hồ sơ an toàn thông tin theo các cấp độ, nhằm kịp thời nâng cấp, khắc phục các điểm yếu về lỗ hổng, bảo mật đề xuất phương án ứng phó các sự cố về an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị. Sở Thông tin và Truyền thông triển khai hệ thống Giám sát an toàn, an ninh thông tin mạng (SOC) trên địa bàn tỉnh, hoàn thành việc kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu thống kê tình hình lây nhiễm mã độc với hệ thống giám sát của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia trực thuộc Cục An toàn thông tin, đáp ứng mô hình 4 lớp theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hiện nay, hơn 1.000 máy tính ở các sở, ban, ngành, huyện, Thành phố được cài đặt phần mềm phòng, chống mã độc theo mô hình quản lý tập trung. Trung bình hằng tháng ghi nhận gần 550 cảnh báo, lượt lây nhiễm tại Trung tâm dữ liệu, máy tính các sở, ban, ngành. Các sự cố được xử lý tự động hoặc được chuyên viên của Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, phối hợp xử lý.

Các đại biểu tham dự hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu được lắng nghe một số chuyên đề liên quan đến nội dung chuyển đổi số như: An toàn thông tin Việt Nam, một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm; Hiện trạng và thách thức trong công tác bảo đảm An toàn thong tin mạng tỉnh Cao Bằng; Công tác bảo đảm an ninh mạng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Giới thiệu các giải pháp về an toàn, an ninh thông tin trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
 
Đây là dịp để các đơn vị cùng trao đổi, thảo luận về những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị mình, đồng thời cùng thông tin, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng cũng giải đáp các câu hỏi, vấn đề đặt ra trong công tác đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số; Phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả.
 
Hội thảo "An toàn thông tin trong chuyển đổi số" nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, cộng đồng doanh nghiệp về sự cần thiết của an toàn thông tin, nâng cao nhận thức, kỹ năng về bảo đảm an toàn thông tin trên môi trường mạng trong công cuộc chuyển đổi số. Thông qua hội thảo các cơ quan, đơn vị có thể tiếp cận các nền tảng, giải pháp về an toàn thông tin để áp dụng vào công việc của đơn vị mình.
 

Tác giả bài viết: P.H














image advertisement