Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Diễn tập thực chiến An toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng năm 2022
Lượt xem: 433
Ngày 28/12/2022, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng phối hợp với VNPT tỉnh Cao Bằng tổ chức diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng tỉnh Cao Bằng năm 2022 với chủ đề "Tấn công thay đổi giao diện của hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng".  

Đ/c Vũ Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

 

Tham dự và chỉ đạo cuộc diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng năm 2022 có Ông Vũ Văn Chung - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng; Ông Nông Văn Hiếu - Giám đốc VNPT tỉnh Cao Bằng và hơn 60 công chức, viên chức các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

Hiện nay hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng gồm Cổng thông tin điện tử của tỉnh và hơn 30 cổng thành phần do VNPT Cao Bằng duy trì và vận hành kỹ thuật. Trong thời gian qua  hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng luôn hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin, phục vụ cho công tác chỉ đạo, thông tin tuyên truyền, cung cấp dịch vụ trực tuyến,...Tuy nhiên nguy cơ về tấn công mạng, tội phạm trên mạng ngày càng nhiều, vì vậy công tác đảm bảo an toàn thông tin đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa vào danh mục ưu tiên hàng đầu. Diễn tập thực chiến là hình thức diễn tập được tổ chức theo Chỉ thị số 60 ngày 16/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại cuộc diễn tập các công chức, viên chức được giới thiệu về hệ thống an toàn thông tin, các giải pháp, sản phẩm an toàn thông tin của VNPT; Tập huấn diễn tập an toàn thông tin theo kịch bản tấn công, phòng thủ trang thông tin điện tử và được chia thành 5 đội để diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố khi bị khai thác lỗ hổng bảo mật hệ thống thông tin.

Thông qua cuộc diễn tập sẽ nâng cao năng lực của các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố để có thể xử lý và kịp thời phát hiện các lỗ hổng bảo mật của các hệ thống thông tin để khắc phục nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra, đồng thời tăng cường bảo vệ cho hệ thống thông tin, trang thông tin của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: K.O














image advertisement