Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cao Bằng nhận Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng KH&CN năm 2014
18/08/2014
Lượt xem: 14
Tối 15/8/2014, tại nhà hát lớn Hà Nội, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (thuộc Sở KH&CN Cao Bằng) đã vinh dự nhận giải Cúp vàng top ten Thương hiệu Việt Ứng dụng Khoa học và Công nghệ lần thứ 2 năm 2014.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội, đại diện của các Bộ, ban, ngành cùng 80 đơn vị, Doanh nghiệp nhận giải tham dự.
Đây là giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt phối hợp bình xét và trao tặng. Hội đồng bình xét giải thưởng đã tuyển chọn ra 80/115 doanh nghiệp để trao cúp vàng.
Ban tổ chức trao Cúp vàng cho 80 doanh nghiệp được bình chọnTham gia giải năm nay với thương hiệu “trà Giảo Cổ Lam” đã có mặt trên thị trường từ năm 1999 đến nay và được người tiêu dùng trên thị trường biết đến với nhiều tính năng, công dụng như: Làm hạ mỡ máu mạnh, có khả năng bình ổn huyết áp, giảm các cơn đau thắt ngực làm tăng khả năng và sức chịu đựng của cơ tim, làm hạ đường huyết giúp bệnh nhân tiểu đường mạnh khỏe, giảm các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra; có khả năng vô hiệu hóa 80% các chất gây ung thư, phòng ngừa sự u hóa, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và có hiệu quả rất rõ rệt đối với những trường hợp rối loạn chức năng như gan nhiễm mỡ, thận nhiễm mỡ….
Trà Giảo cổ lam đã đoạt các giải của Hội thi Sáng tạo KHKT Việt Nam Vifotex năm 2011; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2012; Đoạt huy chương vàng và danh hiệu Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng…
Giải thưởng Cúp vàng Tóp ten Thương hiệu Việt Ứng dụng KH&CN nhằm động viên và tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực ứng dụng KHCN vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để cung ứng ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất và xây dựng thương hiệu phát triển bền vững cũng như đề cao vai trò của KH&CN trong thời kỳ hội nhập.
Mặt khác, giải thưởng góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.