Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học
24/08/2018
Lượt xem: 699
Ngày 23/8/2018, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp Hội đồng khoa học và Công nghệ đánh giá nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập tại tỉnh Cao Bằng”. Đề tài do Sở Nội vụ tỉnh Cao Bằng chủ trì thực hiện. Đồng chí Hoàng Giang, Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ, chủ tịch hội đồng, chủ trì cuộc họp.
Qua nghe báo cáo tổng kết thực hiện đề tài, ý kiến thụ lý hồ sơ của Sở Khoa học và Công nghệ, Hội đồng đã thảo luận và nhất trí đánh giá đề tài có tính sáng tạo, có giá trị ứng dụng thực tiễn tại địa phương. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã kịp thời đánh giá thực trạng về chất lượng dịch vụ hành chính công và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; những nghiên cứu của đề tài là cơ sở để chính quyền Tỉnh xem xét, ban hành bộ chuẩn mực đánh giá dịch vụ hành chính công nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân, góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới.
Với mục tiêu đánh giá thực trạng chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh; ban hành bộ chuẩn mực và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công. Sau 2 năm thực hiện đề tài đã hoàn thành mục tiêu, nội dung đề ra, cụ thể: Đề tài đã điều tra, đánh giá thực trạng cung cấp, chất lượng dịch vụ hành chính công, sự hài lòng của người dân về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Xây dựng mô hình phân tích định lượng các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành chính công, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 06 nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ hành chính công tại tỉnh, như: Kết quả giải quyết công việc, sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức; Tiếp cận dịch vụ; Tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi; Điều kiện đón tiếp và phục vụ; Thủ tục hành chính. Khảo sát, đánh giá thực trạng chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập. Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính và các đơn vị sự nghiệp công lập (các cơ sở y tế) bao gồm 06 nhóm tiêu chí. Đề xuất các giải pháp cụ thể để nâng cao kết quả giải quyết công việc phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh,…
Với kết quả đã đạt được, Đề tài được Hội đồng nhất trí nghiệm thu, xếp loại Khá.