Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh
Lượt xem: 14
Ngày 10/4/2015, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp tỉnh đề tài “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học phân môn đọc, viết và môn toán lớp 1 đối với học sinh dân tộc thiểu số ở các xã thuộc vùng kinh tế – xã hội khó khăn của tỉnh Cao Bằng”. Đồng chí Hoàng Giang - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì cuộc họp.
Đề tài do Sở giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Sau hai năm tổ chức triển khai thực hiện, đề tài đã hoàn thành việc nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học môn tiếng Việt và môn Toán lớp 1 cho học sinh dân tộc thiểu số ở các xã thuộc vùng kinh tế – xã hội khó khăn; tổ chức khảo sát các đối tượng là cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý và giáo viên của 76 trường Tiểu học, phổ thông cơ sở thuộc 3 huyện: Bảo Lâm, Bảo Lạc, Hà Quảng là các huyện thuộc vùng khó khăn, có trường chuẩn quốc gia, nhưng có nhiều trường học đạt mức chất lượng tối thiểu; Trên cơ sở kết quả khảo sát thực trạng, nhóm nghiên cứu đã đề xuất được hai nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học phân môn đọc, viết và môn toán lớp 1 đối với học sinh dân tộc thiểu vùng khó khăn và tổ chức tập huấn, triển khai thử nghiệm các giải pháp này từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2014 tại các trường Tiểu học của ba huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Hà Quảng.
Các giải pháp được khảo nghiệm có tính khả thi và hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về tổ chức dạy học; giáo viên nắm chắc hơn về lý luận cũng như phương pháp dạy học môn Toán, Tiếng Việt; chất lượng học sinh lớp 1 dân tộc thiểu số được nâng cao rõ rệt, số lượng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng giảm mạnh (trung bình giảm 2,08%)
Tại cuộc họp, Hội đồng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đề tài và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của nhóm thực hiện đề tài. Để nâng cao tính khoa học trong công tác báo cáo, Hội đồng đã góp ý về một số hạn chế của Báo cáo tổng kết đề tài như: lỗi chính tả, một số trích dẫn chưa nêu nguồn cụ thể, bố cục đề tài chưa logic, báo cáo cần bổ sung thêm đề xuất với UBND tỉnh tổ chức các lớp tập huấn, bỗi dưỡng kiến thức về tiếng dân tộc thiểu số cho các giáo viên vùng khinh tế-xã hội khó khăn có nhu cầu; … Để hoàn thiện hồ sơ phục vụ cho công tác quản lý, Hội đồng đề nghị cơ quan chủ trì và chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo tổng kết trên cơ sở các ý kiến góp ý của Hội đồng.
Đề tài được Hội đồng bỏ phiếu đánh giá và nhất trí nghiệm thu đạt loại xuất sắc./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement