Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ Khai mạc Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023
Lượt xem: 72
Tối 11/5/2023, tại thành phố Nam Định, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) vùng đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) năm 2023” với chủ đề: “Thành Nam khơi nguồn sáng tạo – ĐBSH kiến tạo tương lai”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Nam Định.
anh tin bai

Các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH và CN; Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đại diện các bộ, ngành thực hiện nghi thức nhấn nút khai mạc sự kiện

 

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH và CN; Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Ngài Yaron Mayer, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam; lãnh đạo các Bộ: KH và CN, Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo VCCI; lãnh đạo UBND, Sở KH và CN các tỉnh, thành phố vùng ĐBSH.
Về phía tỉnh Nam Định có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh. Tham dự lễ khai mạc còn có đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu; các doanh nghiệp lớn trong hệ sinh thái ĐMST vùng ĐBSH; các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; các tổ chức hội, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Về phía tỉnh Cao Bằng có Đồng chí Nông Thành Thân - Phó giám đốc Sở KH&CN Cao Bằng tham dự buổi khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt cho biết: hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam trong hơn 5 năm qua ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển của một thế hệ các doanh nghiệp mới, hoạt động dựa trên việc khai thác các công nghệ tiên tiến, có năng lực tiếp cận nhanh với thị trường trong và ngoài nước. Từ năm 2015, ngày hội khởi nghiệp ĐMST Techfest được tổ chức thường niên và là chuỗi hoạt động lớn nhất quy tụ cộng đồng khởi nghiệp ĐMST trong và nước ngoài tại Việt Nam. Đồng chí Bộ trưởng mong muốn chuỗi hoạt động phát triển hệ sinh thái, liên kết địa phương, liên kết vùng sẽ được tiếp tục được mở rộng và phát triển, kết nối giữa các thành phần trong hệ sinh thái ngày càng chặt chẽ hơn nữa. Đồng thời, kỳ vọng các chuyên gia, nhà đầu tư, cơ quan quản lý sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Qua đó cùng trao đổi về những giải pháp thiết thực để thiết kế hệ sinh thái vùng ĐBSH trở thành một trong những điểm thu hút mạnh mẽ các nguồn lực trong nước, quốc tế cho khởi nghiệp ĐMST.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã chứng kiến lễ ký kết 5 hợp đồng giao dịch công nghệ tiêu biểu là: “Cung cấp Bộ giải pháp Base One và Finance Premium” giữa Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh và Công ty Cổ phần Base Enterprise với giá trị gần 2,1 tỷ đồng; “Cung cấp công nghệ và thiết bị bảo quản lạnh” giữa Công ty TNHH Cơ điện lạnh Quang Thắng với Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam với giá trị 38,5 tỷ đồng; “Cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể” giữa Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo với Công ty TNHH Cường Tân với giá trị 2 tỷ đồng; “Cung cấp giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp Oracle Netsuite ERP” giữa Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ với Công ty TNHH Teibto giá trị 3,5 tỷ đồng; “Hợp tác về phát triển công nghệ sản xuất các chế phẩm sinh học trong  quản lý dịch hại, sức khỏe cây trồng và môi trường” giữa Sở KH và CN tỉnh Nam Định với Viện Bảo vệ thực vật giá trị 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức Techfest vùng ĐBSH năm 2023 còn ghi nhận nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng giao dịch công nghệ đã được thương thảo và chuẩn bị ký kết với giá trị dự kiến hàng chục tỷ đồng, để đánh dấu sự hợp tác bền chặt giữa các bên.

Sau lễ ký kết, các đại biểu đã cùng bấm nút khai mạc Techfest vùng ĐBSH 2023 và tham quan các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm công nghệ và ứng dụng công nghệ./.

Tác giả bài viết: P.L

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement