Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo xin ý kiến định hướng sửa đổi Luật Khoa học và Công nghệ
Lượt xem: 46
Sáng ngày 15/3/2024, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo xin ý kiến định hướng sửa đổi Luật KH&CN. Dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy. Tham dự Hội thảo còn có lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các sở KH&CN trong cả nước.
anh tin bai

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy phát biểu tại Hội thảo

Năm 2024, việc xây dựng dự án Luật KH&CN (sửa đổi) được coi là nhiệm vụ quan trọng của ngành KH&CN. Trong bối cảnh yêu cầu về công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày càng cao. Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KH&CN là cần thiết nhằm hoàn thiện thể chế pháp luật, từ đó thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với điều kiện của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.

Việc xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KKH&CN tập trung vào 6 chính sách: Hoàn thiện quy định về thành lập, đăng ký và hoạt động của tổ chức khoa học, công nghệ; hoàn thiện quy định đối với cá nhân hoạt động khoa học, công nghệ; hoàn thiện quy định về nhiệm vụ khoa học, công nghệ; sửa đổi, bổ sung quy định về đầu tư, tài chính phục vụ phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hoàn thiện quy định để thúc đẩy hội nhập quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

 

Các ý kiến góp ý sửa đổi Luật KH&CN của các địa phương sẽ được Bộ KH&CN tổng hợp để có cơ sở, căn cứ đưa ra chính sách hợp lý, từ đó hoàn thiện Luật KH&CN./.

Tác giả bài viết: P.H
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement