Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tuyên truyền phổ biến về sáng kiến năm 2024
Lượt xem: 54
Ngày 25/4/2024, UBND huyện Thạch An phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về hoạt động sáng kiến năm 2024. Đây là hoạt động nhằm hướng dẫn việc làm Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến và hồ sơ đánh giá hiệu quả áp dụng, khả năng nhân rộng của sáng kiến, kỹ năng thụ lý, đánh giá, tham mưu cho Hội đồng sáng kiến. Tham dự Hội nghị có gần 80 đại biểu là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên phụ trách thuộc ngành giáo dục các xã, thị trấn của các trường trên địa bàn huyện và đại diện công chức Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Nội vụ.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Trong những năm gần đây, qua tìm hiểu thực tế cho thấy, việc viết Sáng kiến của các giáo viên vẫn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập… theo đánh giá của Hội đồng sáng kiến huyện hàng năm cho thấy vẫn còn nhiều sáng kiến thể hiện thời gian áp dụng sáng kiến chưa chính xác, chưa nêu bật tính sáng tạo, chưa mô tả được bản chất của sáng kiến, báo cáo đánh giá hiệu quả áp dụng, khả năng nhân rộng chưa thuyết phục và chưa nêu bật được mức độ tác động của sáng kiến đến nơi nhận chuyển giao cũng như đến hoạt động quản lý, tác nghiệp của ngành, huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu được phổ biến, hướng dẫn 05 nội dung cơ bản như: 1: Sáng kiến là gì, có những đối tượng nào được công nhận là sáng kiến; 2: Thẩm quyền công nhận sáng kiến gồm những ai, cơ quan, tổ chức nào, quy định ở đâu; 3: mô tả bản chất sáng kiến như thế nào, cách làm đơn; 4: Thụ lý sáng kiến cần làm những gì; 5: Báo cáo đánh giá hiệu quả áp dụng, khả năng nhân rộng làm như thế nào, thụ lý ra sao.  Đồng thời, trao đổi, thảo luận những vướng mắc phát sinh từ thực tiễn và chia sẻ những cách làm hay, có hiệu quả, khắc phục những hạn chế trước đó.

 

Hội nghị được triển khai nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, phát huy nhân tố tích cực, giúp các giáo viên các cấp từ mầm non đến trung học cơ sở nhận thức đầy đủ hơn về sáng kiến nói chung và pháp luật về sáng kiến nói riêng, bổ sung kỹ năng, nghiệp vụ tham mưu cho Lãnh đạo huyện về hoạt động sáng kiến các giải pháp phù hợp vào thực tiễn, nhằm nâng cao công tác chuyên môn trong việc xét, công nhận sáng kiến tại các đơn vị trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

HK
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement