Hội nghị tập huấn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 năm 2017
10/08/2017
Lượt xem: 611
Với mục tiêu hướng đến xây dựng một nhà nước liêm chính, kiến tạo, với nền hành chính hiện đại, đơn giản, tinh gọn, hiệu quả, phục vụ đắc lực cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, ngày 10/8/2017, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam tổ chức tập huấn áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 và giới thiệu phiên bản ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Lương Thanh Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì Hội nghị.
Tham gia tập huấn có đại diện các sở, ngành, thành phố và UBND các huyện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tại buổi tập huấn, các chuyên gia tư vấn, đánh giá của Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã giới thiệu các yêu cầu về việc duy trì, áp dụng và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; rà soát, điều chỉnh, xây dựng mới chính sách; mục tiêu chất lượng kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng; cập nhật bổ sung, chỉnh sửa tài liệu; kiểm tra, đánh giá nội bộ hành chính quản lý nhà nước; xem xét của Lãnh đạo về đánh giá hiệu quả, hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng; cải tiến hệ thống quản lý chất lượng và giới thiệu qua về nội dung phiên bản ISO 9001: 2015 như quá trình sửa đổi ISO 9001 và phiên bản ISO 9001:2015; So sánh phiên bản ISO 9001:2008 và ISO 9001:2015; Lộ trình chuyển đổi ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015…
Hội nghị tập huấn đã cung cấp cho, các học viên những kiến thức cơ bản về: Các yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 áp dụng trong cơ quan hành chính; xác định được sản phẩm của cơ quan hành chính nhà nước, các quá trình tại đơn vị và đối tượng khách hàng (tổ chức, công dân); và kiến thức, kỹ năng đánh giá chất lượng nội bộ hệ thống quản lý chất lượng áp dụng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Đồng thời, các học viên cũng phần nào tháo gỡ được tâm lý nặng nề khi tham gia vận hành hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị.
Việc áp dụng HTQLCL là cụ thể hóa thêm một bước cho thủ tục hành chính để tạo sự xuyên suốt từ tiếp nhận đến xử lý và kết quả của một loại thủ tục hành chính; cụ thể về thời gian và những việc phải làm cho mỗi bước thực hiện; minh bạch trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến quá trình xử lý và phối hợp xử lý yêu cầu hồ sơ của tổ chức; giảm sai sót trong quá trình xử lý công việc và ngăn ngừa những sai sót tái diễn; cung cấp các dữ liệu phục vụ cho hoạt động cải tiến.