Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cao Bằng có 24 sản phẩm được công nhận và phân hạng OCOP năm 2020
Lượt xem: 906
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tỉnh Cao Bằng năm 2020, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các huyện, thành phố, các tổ chức, cơ sở sản xuất, hợp tác xã và các hộ kinh doanh tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, qua đó đã có 24 bộ hồ sơ thuộc 4 nhóm sản phẩm đủ điều kiện đánh giá, phân hạng đạt 3 sao cấp tỉnh năm 2020.

Cao Bằng có 24 sản phẩm được công nhận và phân hạng OCOP năm 2020

Trên cơ sở bộ tiêu chí OCOP gồm: các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng 35 điểm; các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị 25 điểm; các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm 40 điểm, đồng thời phân tích các yếu tố như: bao bì sản phẩm, quy trình chế biến, nhãn hiệu, địa chỉ, logo, thị trường tiêu thụ.. của sản phẩm, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020 đã tổ chức đánh giá, chấm điểm và xếp hạng các sản phẩm có hồ sơ nộp về Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Cao Bằng và tham mưu cho UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định số 2734/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tỉnh Cao Bằng năm 2020.

Có 24 sản phẩm của 21 chủ thể được đánh giá, phân hạng đạt 3 sao cấp tỉnh năm 2020 bao gồm: Lạp sườn, Thịt hun khói của Hợp tác xã Tâm Hòa; Dâu tây VietGAP của Hợp tác xã Nông nghiệp Trường Anh; Trà Giảo Cổ Lam của  Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ; Dầu Hồi của Cơ sở sản xuất kinh doanh dầu hồi Tẩn Dấu Quẩy; Gạo Nếp Hương Bảo Lạc của Doanh nghiệp tư nhân 688 Bảo Lâm; Miến Dong Tân Việt Á của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á; Hồng Trà A1, Lục Trà A1 của Công ty TNHH Kolia Cao Bằng; Dầu Sả Ja Va  của Công ty TNHH Trường Thọ Cao Bằng;  Rượu gạo Nhật Cao Bằng của Hộ kinh doanh Bế Đức Tài; Rượu Ngô Đinh Đông của Hộ kinh doanh Đinh Văn Đông; Khẩu Sli Nà Giàng của Hợp tác xã Khẩu Sli thương mại dịch vụ Nà Giàng; Hạt Dẻ Trùng Khánh, Gạo Nếp Ong của Công ty cổ phần phát triển xây dựng Cao Bằng; Lan’s Homestay của Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Thác Bản Giốc; Nho đen của Công ty Cổ phần Hoàng Thành Cao Bằng  Đường phên Bó Tờ của HTX sản xuất đường phên chế biến rượu mía Bó Tờ;  Dao Minh Tuấn Phúc Sen của Hợp tác xã Minh Tuấn; Bánh nướng Thu Điệp của Hộ kinh doanh: Ngô Kim Khánh; Rượu Ngô CP 999 của Hợp tác xã Tuấn Tú; Thạch Đen Hằng Hoàng của Hộ kinh doanh Trần Thị Hằng; Thạch Đen Lê Thùy của Hộ kinh doanh Nông Thị Lệ Thùy; Nước cốt Chanh leo của Hợp tác xã Vân An.

Các sản phẩm trên được Uỷ ban nhân dân tỉnh cấp Giấy công nhận, được sử dụng tem (logo) chứng nhận OCOP tỉnh Cao Bằng trên bao bì sản phẩm theo quy định.

Kết quả phân hạng sản phẩm OCOP có giá trị trong 36 tháng. Trong thời gian đó, các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt sao OCOP có trách nhiệm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; sử dụng tem (logo) chứng nhận OCOP tỉnh Cao Bằng đúng quy định; đồng thời UBND các huyện, Thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan thực hiện việc kiểm tra định kỳ sản phẩm hằng năm; đề xuất xử lý nếu các chủ thể vi phạm quy chế quản lý và sử dụng tem (logo) chứng nhận OCOP tỉnh Cao Bằng và các quy định khác của pháp luật.

Được chứng nhận sản phẩm OCOP là cơ hội để sản phẩm khẳng định chất lượng, nâng cao giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng thu nhập cho chủ thể sản xuất. Tuy nhiên, để phát huy được các lợi thế của sản phẩm OCOP, các chủ thể cần từng bước nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu của thị trường và tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement