Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tỉnh Cao Bằng tham gia 6 gian hàng tại Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực vùng Việt Bắc tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn
Lượt xem: 36

Từ ngày 25 - 28/8, tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực vùng Việt Bắc năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tỉnh Cao Bằng và đại diện các công ty, doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng tỉnh Cao Bằng

Ngày hội có sự tham gia của 70 gian hàng đến từ các tỉnh khu vực Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Hà Giang. Trong đó, tỉnh Cao Bằng tham gia với 6 gian hàng, trong đó có 3 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các đơn vị: Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và công nghệ với các sản phẩm như: Trà giảo cổ lam, trà bí thơm, trà mướp đắng rừng; Công ty TNHH Hatodo huyện Bảo Lạc với sản phẩm cao Hà thủ, cao chàm tía, cao khoai sâm, trà thảo dược Chàm tía; Hợp tác xã Tâm Hòa với các sản phẩm: Lạp sườn, thịt hun khói, thạch đen, măng, miến, bánh khảo… 2 gian hàng ẩm thực trình diễn làm bánh cuốn ngô; 1 không gian quảng bá văn hoá - du lịch, với chủ đề “Non nước Cao Bằng - Top 10 điểm đến du lịch thân thiện nhất Việt Nam năm 2024”. Các gian hàng chú trọng quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch,đặc sản địa phương mang đậm giá trị văn hoá bản địa, phát triển sản phẩm quà tặng từ thổ cẩm của người Tày, các mặt hàng đan lát, thêu của đồng bào dân tộc Tày, Mông, Dao…

anh tin bai

Viên chức Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN giới thiệu sản phẩm với các đại biểu

Các đơn vị đã mang đến ngày hội những sản phẩm OCOP tiêu biểu và những món ẩm thực đặc trưng giúp ngày hội trở nên đa sắc màu. Mỗi dân tộc, mỗi địa phương của vùng Việt Bắc đều có những nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực góp phần tạo ra sự đa dạng, phong phú cho ngày hội lần này. Do đó, sự kiện không chỉ góp phần giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm OCOP cũng như đặc sản của 6 tỉnh Việt Bắc tới các doanh nghiệp, nhà phân phối và đông đảo người tiêu dùng mà còn kỳ vọng tạo sự kết nối cho kinh tế, xã hội đặc biệt là du lịch các tỉnh trong vùng./.

P.H
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement