Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phát động dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” để bảo vệ mội trường
Lượt xem: 8
Ngày 10/7/2015, Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) cùng phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Việt Nam đã phát động dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” (Stop Wasting Food) kéo dài 3 năm với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về tính nghiêm trọng của việc lãng phí thức ăn.

Dự án này sẽ khởi động từ ngày 5/11/2015 bằng chiến dịch trên mạng xã hội mang tên “Ăn hết rồi” với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hàng và cơ quan truyền thông. Hai đại sứ đầu tiên của chiến dịch này là ca sĩ Hà Okio và Thảo Trang đã tham gia vào bộ ảnh “Ăn hết rồi” nhằm kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chương trình ý nghĩa này.

Chiến dịch khuyến khích cộng đồng ăn hết phần ăn của mình, sau đó mỗi thực khách đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội (Facebook hoặc Instagram) với hashtag #anhetroi, #eatupfood.

Thảo Trang chia sẻ: “Để có được thành công như bây giờ, Trang đi lên và trưởng thành từ những giai đoạn khó khăn, thậm chí có thời điểm rất thiếu thốn. Thế nên gia đình Trang đều quí trọng thức ăn và vẫn tập thói quen tiết kiệm. Khi tham gia dự án ý nghĩa này, Trang hi vọng sẽ góp phần nào đó dần dần thay đổi thói quen lãng phí thức ăn cho cộng đồng”.

Lãng phí thực phẩm là vấn nạn mà cả thế giới đang quan tâm, bởi thức ăn thừa không chỉ là một trong những nguyên nhân gây phát thải khí nhà kính, gia tăng tình trạng biến đổi khí hậu mà còn là sự lãng phí tài nguyên thiên nhiên, gián tiếp ảnh hưởng đển da dạng sinh học.

Ở các nước đang phát triển, tại các nhà hàng, quán ăn, buổi tiệc… bạn dễ dàng thấy thức ăn thừa bị bỏ đi.

Dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” là một chương trình dài hạn kéo dài khoảng 3 năm với nhiều giai đoạn, kêu gọi cộng đồng giảm lãng phí thực phẩm và các nguồn tài nguyên; bao gồm nhiều hoạt động đi từ truyền thông cộng đồng trên mạng xã hội, vận động các nhà hàng khách sạn cùng tham gia khuyến khích thực khách cùng thay đổi hành vi, kêu gọi các nghệ sĩ nổi tiếng trở thành các đại sứ thiện chí, áp dụng các mô hình hạn chế lãng phí thức ăn hiệu quả, cung cấp các bữa ăn cho trẻ em đói nghèo và từ đó hỗ trợ nhà nước có những chính sách thiết thực hạn chế lãng phí này.

Chiến dịch này kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng lan tỏa trên mạng xã hội cùng hình ảnh tích cực của các nhà hàng gắn với các hoạt động vì cộng đồng, thân thiện với môi trường.

Với sự hỗ trợ của các đại sứ thiện chí, dự án dự kiến kết hợp với 30 nhà hàng trên địa bàn TP.HCM để xây dựng quỹ “2.000 bữa ăn cho trẻ em nghèo” tại các mái ấm, các tổ chức từ thiện hoặc bệnh viện ở TP.HCM.

Chi tiết về chương trình này, bạn đọc có thể tra cứu trên các trang web https://www.facebook.com/CHANGEvn, www.changevn.org.


Ngu?n: khoahocphothong.com
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement