Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 207
  • Hôm nay: 623
  • Trong tuần: 10,829
  • Tổng lượt truy cập: 2,963,778
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Chương trình phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 - 2020
Lượt xem: 727
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2016 - 2020, Tỉnh ủy Cao Bằng đã ban hành Chương trình số 09-CTr/TU ngày 29/4/2016 về phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 - 2020 . Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, Chương trình đã thu được một số kết quả tốt.
Công tác quy hoạch và đầu tư nâng cấp các tuyến đường quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Cao Bằng đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Ban chỉ đạo Chương trình phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2016 - 2020 (Chương trình số 09 ) đã nỗ lực đề xuất với Chính phủ trong việc rút ngắn thời gian quy hoạch và đầu tư, nâng cấp tuyến đường bộ cao tốc Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) - Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn); Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án này trong giai đoạn 2016 - 2020, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nghiên cứu, xem xét sử dụng khoản tín dụng ưu đãi bên mua trị giá 300 triệu USD của Trung Quốc để đầu tư xây dựng.

Hiện nay, Sở GTVT đang tích cực tham mưu cho tỉnh đề nghị Bộ GTVT trình Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch đường bộ cao tốc Việt Nam tuyến đường từ Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) đến Tà Lùng (tỉnh Cao Bằng); phối hợp với Bộ GTVT triển khai lập Quy hoạch kết nối giao thông và tăng cường vận tải hàng hóa hai chiều theo trục đường bộ (kết nối các tỉnh Tây Nam, Bách Sắc (Trung Quốc) với các tỉnh Cao Bằng, (qua cửa khẩu Trà Lĩnh), Lạng Sơn ,Hà Nội , Hải Phòng (Việt Nam) theo đường biển đi các nước ASEAN theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT đã có Quyết định số 1189/QĐ-BGTVT ngày 24/4/2017 chuyển các tuyến đường tỉnh: ĐT 208, ĐT 207, ĐT 206, ĐT 211 thành Quốc lộ 4A, đồng thời sẽ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch chung phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Bộ GTVT đã có Quyết định số 1668/QĐ-BGTVT ngày 12/6/2017 điều chỉnh đoạn tuyến từ Km74+00-Km 120+700 QL4A (cũ) và chuyển đường tỉnh 209 (từ cửa khẩu Đức Long giao với Km74+00 QL4A (cũ) thành QL3B.

Công tác quy hoạch và đầu tư nâng cấp các tuyến đường địa phương đã thu được một số kết quả như: Các dự án đầu tư nâng cấp các tuyến đường tỉnh quan trọng gồm: ĐT 207 (đoạn Quảng Uyên - cầu Khuổi Mịt), ĐT 216 (đoạn KmO - Km4+500 và hai cầu Bình Long, Đằng Mây), Đường phía Nam khu đô thị mới thành phố Cao Bằng (Lý Trình KmO - Km5+896,52) đang tiếp tục được các Chủ đầu tư triển khai, bảo đảm tiến độ được duyệt; Dự án Cải tạo, nâng cấp ĐT 202 (Ca Thành - Lũng Pán - Bản Riển) đã hoàn thành và bàn giao cho đơn vị quản lý; Dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên xã Chí Thảo - Tự Do - Ngọc Động - Hoàng Hải - Hạnh Phúc (huyện Quảng Uyên) đang triển khai bước thiết kế bản vẽ thi công; Dự án Cải tạo, nâng cấp ĐT 208 từ thị trấn Đông Khê (huyện Thạch An) - Cách Linh - Triệu Ẩu (huyện Phục Hòa) - An Lạc - thị trấn Thanh Nhật (huyện Hạ Lang) - Chí Viễn (huyện Trùng Khánh) đang triển khai bước lựa chọn nhà thầu tư vấn lập dự án.

UBND tỉnh Cao Bằng đã báo cáo Bộ GTVT cho phép lập Quy hoạch chi tiết sân bay Cao Bằng để đầu tư xây dựng trong giai đoạn sau năm 2020, đồng thời bố trí vốn để triển khai thực hiện. Bộ GTVT đã có ý kiến đề nghị UBND tỉnh Cao Bằng làm việc với Bộ Quốc phòng để được nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết và thực hiện đầu tư.

Bến xe tại các địa phương đã có trong Quy hoạch Thị trấn của huyện, Thành phố. Theo chủ trương xã hội hóa đầu tư, hiện nay có 02/12 huyện, được công bố đưa bến xe vào khai thác, sử dụng là huyện Trùng Khánh, huyện Bảo Lâm; các huyện khác đang tích cực kêu gọi các nhà đầu tư.

Hết năm 2016 và quý II năm 2017, Sở GTVT đã tiến hành thảm bê tông nhựa Km259 - Km263 QL34 thuộc địa bàn thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh; sửa chữa cục bộ hư hỏng nền mặt đường, xây rãnh trên các đoạn tuyến (Km 158 – Km 182 QL34); sửa chữa mặt đường và hệ thống thoát nước (Km239 - Km253 QL4A); xử lý một số điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên QL34 (km l51 – km l66); bổ sung, thay thế, sửa chữa hệ thông biển báo, cột H, cột tiêu, cột Km, sơn kẻ đường, hộ lan mềm trên các tuyến QL4A (km l51 – Km 267), đường Hồ Chí Minh; hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Km265 – Km 267 QL4A (thị trấn Bảo Lạc), thảm bê tông nhựa và bổ sung rãnh dọc Km l15 – Km 120 QL4A... bảo đảm an toàn cho các phương tiện đi lại thuận tiện.

Năm 2017, số km đường tối thiểu cần được bảo dưỡng thường xuyên là 1.927 km với số kinh phí tối thiểu là 37 tỷ đồng bố trí từ nguồn ngân sách địa phương.

Năm 2017, số km đường tối thiểu cần được bảo dưỡng thường xuyên là 1.927 km

Để thực hiện tốt Chương trình, Ban chỉ đạo Chương trình đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tham mưu cho UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh thời gian đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc từ Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) trong giai đoạn 2017 – 2020; đề nghị Bộ GTVT bố trí nguồn vốn để triển khai đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường Quốc lộ đi qua địa phận tỉnh Cao Bằng; Tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng bến xe, kho bãi vận chuyển hàng hóa, cảng cạn thông quan nội địa trên địa bàn tỉnh bằng hình thức xã hội hóa, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Chỉ đạo các địa phương, đơn vị quản lý đường bộ thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, bảo trì các tuyến đường địa phương để sửa chữa nền mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông; đồng thời thực hiện phát triển giao thông nông thôn gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới;…/.

TN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement
EMC Đã kết nối EMC