Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2011-2015
Lượt xem: 8
Chương trình số 12-CTr/TU, ngày 29/4/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2011-2015 là một trong 06 chương trình công tác trọng tâm của Tỉnh ủy. Sau 5 năm triển khai thực hiện, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành, cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của việc phát triển du lịch có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chương trình, kế hoạch khai thác tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh được triển khai, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động du lịch, dịch vụ lưu trú du lịch, nhà hàng, du lịch cộng đồng,…
Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến năm 2015, tổng số khách du lịch đến Cao Bằng ước đạt 646,722 lượt khách, đạt 107,7% so với chỉ tiêu giao; tăng 13% so với năm 2014, tăng 77,6% so với năm 2011; Doanh thu du lịch đạt 114.340 tỷ đồng, tăng 100,5% so với năm 2011; Tăng trưởng du lịch đạt 18%, đạt chỉ tiêu kế hoạch giao; Tỷ trọng du lịch đạt 0,95%, đạt 27% so với mục tiêu Chương trình; Thu nhập xã hội từ du lịch đạt 251,5 tỷ đồng, đạt 157% so với mục tiêu chương trình. Đến năm 2015, toàn tỉnh có 170 cơ sở lưu trú du lịch được thẩm định xếp hạng, với tổng số 2.200 phòng nghỉ, 3.500 gường đủ tiêu chuẩn đón khách; trong đó có 9 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao, 19 khách sạn tiêu chuẩn 1 sao,…

Công tác quy hoạch phát triển du lịch được quan tâm chú trọng. Các ngành, các cấp đã tham mưu xây dựng và trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn đến 2030; quy hoạch xây dựng các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh… Việc đầu tư xây dựng các khu, điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh được quan tâm như: Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Pác Bó (đã hoàn thành 09 dự án thành phần); bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử đền Kỳ Sầm; Khu du lịch sinh thái Phja Oắc – Phja Đén; Khu di tích rừng Trần Hưng Đạo; Khu du lịch sinh thái hồ Thăng Hen; Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 4 sao tại Khu du lịch thác Bản Giốc; Dự án Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc…

Công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch được đẩy mạnh, qua đó đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh, tạo điều kiện thu hút nhân dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, như: Quảng bá du lịch trên trang web dulichcaobang.vn với nội dung phong phú, hình ảnh đẹp, sinh động đã thu hút trên 200 ngàn lượt truy cập; mở chuyên mục “Non nước Cao Bằng” trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch địa phương; tham gia quảng bá du lịch Cao Bằng tại các hội chợ du lịch; in và phát hành trên 10.000 ấn phẩm quảng bá du lịch bằng 3 thứ tiếng: tiếng Việt, Anh, Trung Quốc… Tổ chức trên 60 cuộc hội thảo, tập huấn, đào tạo về du lịch, du lịch cộng đồng, phục hồi các giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chương trình số 12 về phát triển du lịch vẫn tồn tại một số khó khăn như: Một số dự án quy hoạch, xây dựng tiến độ chậm; cơ sở hạ tấng phục vụ du lịch chưa đồng bộ, thiếu vốn đầu tư; Dịch vụ, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, chất lượng chưa cao; nguồn nhân lực du lịch còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ,…
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement