Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 69
  • Hôm nay: 1,945
  • Trong tuần: 6,357
  • Tổng lượt truy cập: 3,025,007
Đăng nhập
Kết quả 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Lượt xem: 12
Sau 5 năm thực hiện Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị, về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhận thức của các nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hàng Việt phát triển, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Cuộc vận động được quan tâm thường xuyên; qua 05 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, toàn tỉnh đã tổ chức được 15.760 cuộc tuyên truyền thu hút 515.187 lượt người tham gia, Cuộc vận động đã có tác dụng tích cực đến toàn xã hội, góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng nét đẹp văn hoá tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trong 5 năm (2009-2014) toàn tỉnh tổ chức được 58 hội chợ với 1.899 doanh nghiệp tham gia gồm 5.732 gian hàng, 839.000 lượt khách tham quan (từ năm 2011-2013 tổ chức được 06 phiên chợ hàng Việt tại 05 huyện trong tỉnh). Các hoạt động hội chợ, triển lãm, phiên chợ hàng Việt đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp và tiêu thụ sản phẩm đã có thương hiệu, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa.

Hiện nay các sản phẩm địa phương được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, có nhiều khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ bao gồm: Sản phẩm Trúc của công ty Cổ phần Trúc tre xuất khẩu; sản phẩm gỗ Finger của công ty Quang Minh; sản phẩm vật liệu xây dựng của Công ty CP sản xuất Vật liệu xây dựng, Công ty CP Gốm Nam Phong, Công ty CP Xi măng và Xây dựng Công trình Cao Bằng; các sản phẩm của làng nghề Phúc Sen; Trà Giảm Cổ Lam của Trung tâm ứng dụng KHKT – Sở Khoa học Công nghệ; Trà Phia Đén, thương hiệu Khẩu Sli Nà Giàng; Kẹo Lạc Quảng Uyên, Miến dong Nguyên Bình, ….

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện Cuộc vận động còn gặp khó khăn do một số cấp uỷ, chính quyền địa phương chưa thật sự quan tâm đẩy mạnh công tác chỉ đạo Cuộc vận động; sự cạnh tranh của các các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá trong tỉnh còn hạn chế, quy mô sản xuất hàng hoá còn nhỏ lẻ, chất lượng thấp, giá thành cao, tâm lý chuộng hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng còn tồn tại.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần tạo cơ chế chính sách thuận lợi để các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Cuộc vận động.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement