Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề Đại biểu Quốc hội với công nhân, viên chức, người lao động
Lượt xem: 99
Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-ĐĐBQH ngày 28/4/2023 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng, Kế hoạch số 323/KH-LĐLĐ ngày 08/5/2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng; ngày 26/5/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu Quốc hội với công nhân, viên chức, người lao động năm 2023.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí đại biểu Quốc hội khóa XV, đại diện Lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh và và hơn 500 cử tri là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được nghe phóng sự và Báo cáo kết quả thực hiện chế độ, chính sách và chăm lo cho người lao động của Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Đoàn Thị Lê An thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội Báo cáo với cử tri dự kiến Chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và một số nội dung liên quan đến chủ đề tiếp xúc cử tri.

Tại Hội nghị, có 20 lượt cử tri phát biểu, kiến nghị trực tiếp với đại biểu Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan với các nội dung chính: quan tâm hơn đến chính sách việc làm của công nhân do dây chuyền sản xuất chưa cải tiến kịp thời, sau dịch Covid-19 hoạt động sản xuất chững lại, nhiều công nhân tạm thời nghỉ tự túc tại nhà và chưa có chính sách hỗ trợ; đưa nội dung hỗ trợ ăn theo ca vào mức lương tối thiểu vùng của khối doanh nghiệp. Bổ sung xây dựng nhà công vụ cho giáo viên tại huyện Bảo Lâm để thuận tiện cho việc giảng dạy của giáo viên nhất là giáo viên vùng 3 tại các phân trường, điểm trường. Bổ sung, thay đổi độ tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non và tiểu học để phù hợp hơn với tâm lý lứa tuổi học sinh: nữ 55 tuổi, nam 60 tuổi; biên chế giáo viên mầm non theo quy định là 2,2 giáo viên/lớp. Nghiên cứu, xây dựng các cơ sở giáo dục công lập trông giữ trẻ từ 7 tháng tuổi đến dưới 36 tháng tuổi. Xem xét, có chính sách cho công nhân viên ngành y tế được hưởng phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục và đào tạo; cần có sự sửa đổi, thay thế kịp thời chế độ phụ cấp, chế độ phụ cấp đặc thù, chống dịch do các văn bản đã được ban hành từ năm 2011 đến nay chưa có sự bổ sung, sửa đổi. Tiếp tục thực hiện công văn của tỉnh về tạm thời không tuyển công chức cấp xã để giải quyết số công chức còn dôi dư sau khi sáp nhập các xã, huyện. Có kế hoạch xây dựng nhà thi đấu thể thao phù hợp với nhu cầu tập luyện của người dân trong tỉnh. Quan tâm hơn đến đào tạo, nâng ngạch kỹ sư, kỹ thuật viên, nâng ngạch biên tập viên hạng 2 để đảm bảo quyền lợi cho viên chức, lao động. Góp ý sửa đổi đề nghị bổ sung hoàn thiện dự thảo các Luật Đất đai, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật kinh doanh bất động sản…

Đại diện Lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ đã trực tiếp tiếp thu và trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết.

Đồng chí Bế Minh Đức - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của cử tri và sẽ tiếp tục kiến nghị các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương.

Nhằm khích lệ, động viên người lao động, trong chương trình Hội nghị Lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
anh tin bai
Lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh tặng quà cho công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Chương trình Hội nghị đã góp phần tăng cường dân chủ ở cơ sở, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công nhân, viên chức, người lao động trong tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền chủ nghĩa.

 

Tác giả bài viết: Đ.Luyến

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement