Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình thiện nguyện “Áo ấm cho em vùng cao Đông Bắc”
Lượt xem: 125
   Thực hiện Kế hoạch số 03/2024-KH/ĐTN ngày 8/01/2024 của Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng về việc tổ chức Chương trình Áo ấm cho em vùng cao Đông Bắc. Trong hai ngày 13 và 14/1/2024, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát Cơ động, chi đoàn hội phụ nữ cơ sở ghép Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, ủy ban kiểm tra Đảng ủy công an tỉnh và Mạnh thường quân youtube Bùi Hồ TV đã tổ chức chương trình “Áo ấm cho em vùng cao Đông Bắc” tại điểm trường Cằn Thôm, thuộc trường Tiểu học Lương Thông, huyện Hà Quảng và điểm trường Mầm non Nặm Rằng, thuộc trường Mầm non Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình.
anh tin bai

Đoàn tặng quà cho thầy và trò điểm trường Cằn Thôm, thuộc trường Tiểu học Lương Thông, huyện Hà Quảng

Đoàn đã tặng gần 200 phần quà gồm: áo ấm, chăn, mũ, tất, dép, sữa... cho 136 em học sinh của 2 trường: Phân trường Tiểu học Cằn Thôm và phân trường Mầm non Nặm Rằng. 

 

anh tin bai

Đoàn tặng quà cho các em học sinh điểm trường Nặm Rằng thuộc trường Mầm non Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình

Phân trường Tiểu học Cằn Thôm có 58 em học sinh, phân trường Mầm non Nặm Rằng có 17 học sinh đều là người Dao đây là hai phân trường thuộc vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh Cao Bằng. Bên cạnh phần quà cho các em học sinh, đoàn đã tặng 13 chăn, 13 đệm để các bé ngủ trưa tại lớp, riêng điểm trường Cằn Thôm được tặng thêm 01 téc nước. Đặc biệt, chương trình còn tổ chức nấu ăn cho tất cả các cháu học sinh của 2 điểm trường một bữa ăn trưa dinh dưỡng. Tổng giá trị số quà của đoàn trong đợt này là gần 50 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm động viên tinh thần của các em học sinh vùng sâu, dân tộc thiểu số cố gắng học tập để trở thành những con người có ích cho xã hội. Đồng thời, động viên, chia sẻ những thiếu thốn đối với các thấy cô tại các phân trường. 

Nhân dịp này, Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị đã tặng Bản đồ Việt Nam cho hai trường nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương đoàn phát động, được triển khai trong giai đoạn từ năm 2023 – 2025 là hoạt động cụ thể của tuổi trẻ Việt Nam. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc, sinh hoạt cộng đồng hoặc sử dụng làm hình nền điện thoại, máy tính, mỗi tấm bản đồ được treo góp phần tuyên truyền trực quan cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về đặc điểm địa lý, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, từ đó thắp lên trong tim mỗi người về tình yêu, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: P.H
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement