Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Cao Bằng năm 2023
Lượt xem: 56
Ngày 12/12/2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Cao Bằng phối hợp với VNPT Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Cao Bằng năm 2023. Hội nghị do đồng chí Lương Đức Tố, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng chủ trì. Dự Hội nghị có Lãnh đạo, công chức, viên chức các phòng, đơn vị liên quan trực thuộc Sở và gần 30 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc của tỉnh Cao Bằng. 
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các Đại biểu đã được Chuyên gia của Tổng Công ty dịch vụ viễn thông tập huấn về các nội dung: Tổng quan chung về truy xuất nguồn gốc và hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Cao Bằng; Giới thiệu và hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tài khoản, tra cứu, cập nhật thông tin sản phẩm hàng hóa tại Trang thông tin http://truyxuatnguongoc.caobang.gov.vn (Bộ giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa); Hướng dẫn triển khai các điểm truy xuất nguồn gốc công cộng và thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuỗi, để giới thiệu quảng bá, kết nối từ trang trại, nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Giới thiệu về mô hình chuỗi truy xuất cụ thể của Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng và mô hình chuỗi truy xuất cụ thể của Công ty TNHH HATODO.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Đức Tố, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng. Để thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm địa phương. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất, kinh doanh ở địa phương, cùng nhau trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực tế triển khai hoạt động truy xuất nguồn gốc ở địa phương, đề xuất những giải pháp cụ thể, thiết thực và tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt là rút kinh nghiệm từ việc tổ chức thực hiện ở các địa phương khác trong cả nước, để giúp cho các cơ quan quản lý, cũng như người dân và DN địa phương có góc nhìn khách quan, đầy đủ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về hoạt động truy xuất nguồn gốc. Đưa hoạt động truy xuất nguồn gốc thực sự trở thành một công cụ quản lý chất lượng, hiệu quả, hỗ trợ và phục vụ đắc lực cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Cao Bằng./.

 

     

Tác giả bài viết: H.K
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement