Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nâng cao hiệu quả công tác Công an trong hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 1400
Chủ nhiệm đề tài: ThS. Hà Văn Tuyên Đơn vị thực hiện: Công An tỉnh Cao Bằng Thời gian thực hiện: 2012 - 2013
I. Đặt vấn đề:
Trong 02 năm 2012 – 2013, Công An tỉnh Cao Bằng đã triển khai và hoàn thành đề tài “ Nâng cao hiệu quả công tác Công an trong hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng”. Đây là cơ sở khoa học thực tiễn, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trong thời gian tới. Đồng thời, là căn cứ khoa học để các cấp, các ngành hoạch định chiến lược, chính sách xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.
Hoạt động của hệ thống chính trị xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng từng nơi, từng thời điểm chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra, đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong những năm qua đã có một số đề tài ghiên cứu khoa học được triển khai. Tuy nhiên, hầu hết các đề tài nghiên cứu về thực trạng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, trên cơ sở đó đề xuất chung cho các cơ quan ban, ngành, đoàn thể thực hiện, mà chưa có đề tài khoa học nào nghiên cứu đề xuất các giải pháp riêng cho công tác Công an trong hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở. Do vậy, Công An tỉnh Cao Bằng đã thực hiện Đề tài này nhằm tiếp tục nghiên cứu thực trạng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn để làm rõ hơn, sâu hơn, bổ sung một số lĩnh vực công tác mà các đề tài nghiên cứu khoa học trước chưa đề cập.
II. Mục tiêu
- Đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2006-2010.
- Đánh giá thực trạng của công tác Công an trong việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.
- Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiểu quả công tác Công an trong hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
III. Kết quả nghiên cứu
1. Đánh giá đặc điểm tình hình, kết quả công tác Công an đối với hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
- Đã đánh giá được đặc điểm tình hình có liên quan đến hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh như: Điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như tín ngưỡng, tôn giáo.
- Đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng trong giai đoạn hiện nay: Chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về nâng cao vị trí, vai trò hệ thống chính trị cơ sở; Những chủ trương, chính sách của tỉnh Cao Bằng về nâng cao vị trí, vai trò hệ thống chính trị cơ sở; Thực trạng hệ thống chính trị cơ sở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Đánh giá chung hoạt động của hệ thống chính trị cở sở.
- Đánh giá thực trạng công tác Công an trong việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị: Công tác nắm bắt tình hình; Công tác tham mưu, phối hợp; Công tác tăng cường lực lượng Công an cho cơ sở và công tác phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công tác bảo vệ nội bộ; Công tác nghiệp vụ cơ bản.
2.Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao hiểu quả công tác Công an trong hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
- Dự báo tình hình có liên quan đến hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
- Các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện âm mưu gây mất ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
- Âm mưu, ý đồ và hoạt động của Trung Quốc.
- Công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng những năm tới sẽ còn gặp khó khăn.
- Nghiên cứu và đề xuất các nhóm giải pháp chung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng:
- Nghiên cứu và đề xuất nhóm giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác Công an đối với hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng./.
Tin khác
1 2 3 














image advertisement