Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng lần thứ 8 (2022 - 2023)
Lượt xem: 384
Ngày 29/09/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức Lễ phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng lần thứ 8 (2022 - 2023).  

Toàn cảnh buổi Lễ phát động Hội thi

Đến dự Lễ phát động Hội thi có đồng chí Lương Tuấn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng ban Hội thi; đồng chí Hoàng Lê Kỷ - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Phó trưởng ban thường trực; đồng chí Lương Đức Tố - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Phó trưởng ban và  đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và UBND các huyện.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Cao Bằng (sau đây gọi tắt là Hội thi) được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh và quốc phòng thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức hội thi công bố quyết định thành lập Ban Tổ chức, thông qua thể lệ và phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 8.

Theo đó, tất cả các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế - xã hội, an ninh và quốc phòng đều có quyền tham gia Hội thi. Các giải pháp dự thi đăng ký theo 6 nhóm lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, Tài nguyên và Môi trường; Y dược; Giáo dục và Đào tạo.

Đối tượng dự thi gồm mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đang làm việc và sinh sống tại Cao Bằng, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp có các giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh và quốc phòng được tạo ra và áp dụng tại Cao Bằng từ năm 2017 trở lại đây đều có quyền tham dự Hội thi. Mọi tổ chức đã đầu tư tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham dự Hội thi. Những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của giải pháp kỹ thuật dự thi đó. Giải pháp được tạo ra từ những đề tài, dự án được Ngân sách Nhà nước cấp và các giải pháp đã đạt giải trong các Hội thi cấp tỉnh, Trung ương tổ chức không thuộc đối tượng dự thi của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Cao Bằng.

Hồ sơ dự thi gửi trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện về Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Cao Bằng theo địa chỉ: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cao Bằng - Tổ 1, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi bắt đầu từ ngày công bố Thể lệ Hội thi đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2023, quá thời hạn nêu trên Ban Tổ chức không nhận hồ sơ giải pháp dự thi; Tổ chức Lễ tổng kết, phát động Hội thi vào Quý IV năm 2023. Hồ sơ được tiếp nhận và bảo mật cho tới ngày công bố kết quả Hội thi./.

Tác giả bài viết: Q.G

 














image advertisement