Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 1909
Ngày 12/9/2016, UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch hành động số 2549/KH-UBND, về thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn (SXSH) trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, giai đoạn 2016- 2020.
Mục tiêu chung của kế hoạch là áp dụng rộng rãi tại các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên, nhiên, vật liệu, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm; bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường, sức khỏe con người và bảo đảm phát triển bền vững.

Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là đến năm 2020, tại Cao Bằng: 100% cơ sở sản xuất công nghiệp trong tỉnh được tuyên truyền, phổ biến về SXSH và nhận thức được lợi ích của việc áp dụng SXSH trong công nghiệp; 50% cơ sở sản xuất công nghiệp có tiềm năng tiến hành áp dụng SXSH trong công nghiệp; 25% cơ sở sản xuất công nghiệp SXSH sẽ tiết kiệm từ 5-8% mức tiêu thụ năng lượng, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu trên đơn vị sản phẩm; thành lập tổ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn áp dụng cho các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Nhiệm vụ được xác định gồm:

Một là: Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về lợi ích của việc áp dụng SXSH trong công nghiệp cho các ngành, các cấp, các cơ sở sản xuất công nghiệp và cộng đồng dân cư, đảm bảo SXSH được tuyên truyền, phổ biến một cách sâu rộng.

Hai là: Xây dựng các chủ trương, chính sách của tỉnh về SXSH.

Ba là: Hỗ trợ áp dụng SXSH cho các cơ sở sản xuất công nghiệp để nâng cao năng lực chủ động nghiên cứu, áp dụng SXSH của các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Bốn là: Xây dựng mạng lưới triển khai, hỗ trợ áp dụng SXSH trên địa bàn tỉnh.

Giải pháp thực hiện:

Giải pháp về nguồn nhân lực và đào tạo: Chọn cử cán bộ của các sở, ban, ngành làm cán bộ nòng cốt triển khai áp dụng SXSH ở cấp tỉnh và các huyện, thành phố để đò tạo chuyên sâu về SXSH đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng, có khả năng tuyên truyền về lợi ích của SXSH , đủ năng lực để hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật về áp dụng SXSH cho các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Giải pháp về khoa học công nghệ: Đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, tiếp nhận chuyển giao, ứng dụng công nghệ sạch, công nghệ thân thiện với môi trường, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về công nghệ sạch, công nghệ thân thiện với môi trường, công nghệ tiết kiệm năng lượng để cơ sở sản xuất lựa chọn và áp dụng. Lồng ghép các nội dung của kế hoạch này với hoạt động, dự án giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính; các dự án về tiết kiệm và sử dụng năng lượng có hiệu quả, chống biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ngành có liên quan triển khai tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch. Định kỳ trước ngày 30/11 hàng năm, các sở, ban, ngành liên quan gửi báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất nội dung thực hiện năm tiếp theo gửi về Sở Công thương để tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Công thương.

BBT














image advertisement