Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN thực hiện hoạt động giám định trong lĩnh vực đo lường
Lượt xem: 351
Thực hiện Quyết định số 18/CSĐT ngày 09 tháng 5 năm 2022 của cơ quan điều tra, Công an huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng về việc trưng cầu Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ giám định thể tích của dung dịch màu đỏ (thuốc diệt cỏ) đựng trong 12 can nhựa – Là tang vật trong một vụ án buôn bán hàng cấm do Công an huyện Bảo Lạc thụ lý.

Giám định chất lượng, đo lường sản phẩm hàng hóa thuốc diệt cỏ.

Ngày 09/5/2022, tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Phòng Kiểm định, hiệu chuẩn đo lường – Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phối hợp với Công an huyện Bảo Lạc và người làm chứng tiến hành tiếp nhận và mở niêm phong 12 can nhựa đựng dung dịch màu đỏ (thuốc diệt cỏ) để kiểm định viên thực hiện phép đo xác định thể tích.

Thực hiện xác định thể thích chất lỏng bằng phương pháp đối chiếu trên bình chuẩn, kiểm định viên đã xác định được thể tích của dung dịch đựng trong 12 can nhựa nêu trên là: 332 lít.

Sau khi kết thúc công việc, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đã gửi kết luận giám định và phối hợp với công an huyện Bảo Lạc với người làm chứng tiến hành niêm phong và hoàn trả lại toàn bộ mẫu vật cho Công an huyện Bảo Lạc.

Đây là một trong những hoạt động nhằm phát huy chức năng giám định thuộc lĩnh vực đo lường nói riêng và các hoạt động chuyên môn về tiêu chuẩn đo lường chất lượng phục vụ quản lý nhà nước nói chung của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ.

 

Tác giả bài viết: Thanh Giang

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement