Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đối mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo, quản lý của văn phòng cấp ủy tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 1451

Chủ nhiệm đề tài: Nông Thế Cừ

Đơn vị thực hiện: Văn phòng Tỉnh ủy Cao Bằng

Thời gian thực hiện: Năm 2004

I. Đặt vấn đề

Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các huyện, thị ủy là cơ quan thuộc hệ thống chính trị thuộc các ban của Đảng, có chức năng tham mưu giúp cấp ủy, trực tiếp là giúp Ban Thường vụ và thường trực tổ chức điều hành công việc của đảng. Mặc dù hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các huyện, thị ủy trong tỉnh đã có những tiến bộ, cơ bản hoàn thành được chức năng phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng. Tuy nhiên, công tác văn phòng cấp ủy vẫn chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu thực tiễn đặt ra, công tác thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo còn hạn chế, đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin tổng hợp còn hạn chế về kỹ năng biên tập.

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng, cần đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp là yêu cầu khách quan và cần thiết để đảm bảo phục vụ ngày càng tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp. Vì vậy, Văn phòng Tỉnh ủy Cao Bằng đã triển khai thực hiện đề tài “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp phục vụ lãnh đạo, quản lý của văn phòng cấp ủy tỉnh Cao Bằng”.

II. Mục tiêu

- Khảo sát thực trạng công tác thông tin tổng hợp ở Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các huyện, thị ủy trong tỉnh.

- Đề xuất những giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy, các huyện, thị ủy.

III. Kết quả nghiên cứu

Đề tài đã tiến hành khảo sát thực trạng công tác thông tin tổng hợp ở văn phòng Tỉnh ủy và 13 huyện, thị ủy từ năm 2001 đến 2003. Đề tài đã tập trung nghiên cứu các nội dung, yêu cầu của việc đổi mới nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp của văn phòng cấp ủy từ đó làm rõ những vấn đề chung về thông tin và thông tin phục vụ cấp ủy, thực trạng công tác thông tin tổng hợp ở văn phòng tỉnh ủy, văn phòng các huyện, thị ủy.

Để đáp ứng mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp là cung cấp thường xuyên các thông tin một cách đầy đủ, toàn diện, chính xác, kịp thời; đề xuất được các vấn đề cần thiết phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, góp phần nâng cao tính thống nhất bảo đảm hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy trên các lĩnh vực, đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm; kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, bức xúc tại địa phương. Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị đối với công tác tổ chức cán bộ; quy trình thu thập và phương pháp xử lý thông tin; cơ sở vật chất, trang thiết bị và điều kiện làm việc cho cán bộ làm công tác thông tin tổng hợp… qua đó đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, quản lý của văn phòng cấp ủy tỉnh Cao Bằng./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement