Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020
Lượt xem: 1381
Ngày 4/6/2020, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành KH&CN giai đoạn 2015-2020. Tham dự có đ/c Nguyễn Ngọc Anh, Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh, đ/c Bế Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Sở, cùng với sự có mặt của toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Sở.

Đ/C: Bế Đăng Khoa - Giám đốc Sở KH&CN trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

 

Trong giai đoạn (2015-2020) với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể công chức, viên chức, người lao động trong Sở, phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành được triển khai bám sát nội dung và đúng định hướng của các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó góp phần đưa KH&CN trở thành động lực phát triển KT-XH địa phương cụ thể như:
 
Trong phong trào “Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới”, Sở KH&CN đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tập trung nghiên cứu ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển giống cây trồng, vật nuôi có lợi thế cạnh tranh của địa phương. Từ đó, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN tổ chức triển khai xây dựng và chuyển giao 02 mô hình trồng cây Ổi Đài Loan và cây Lê Đông Khê cho bà con nông dân quản lý, chăm sóc với diện tích là 3.000m2/mô hình; Năm 2016, dự án “Xây dựng mô hình trồng và chế biến chè xanh chất lượng cao tại xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng” đã được triển khai thực hiện trên địa bàn xã. Kết quả đã trồng được 4 ha hè (gồm các giống: PH8, Kim Tuyên, Phúc Vân Tiên) và hướng dẫn cho bà con nông dân về kỹ thuật nhân giống, giâm hom, và chăm sóc cây chè, đến nay nhiều hộ dân đã thu hái, chế biến được vài chục kg chè khô/vụ, thu nhập hàng chục triệu đồng. Từ hiệu quả này, người dân đã trồng thêm 4ha chè.
 
Phong trào "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển": Sở đã tư vấn, hướng dẫn và cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho 01 doanh nghiệp; hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cho 03 doanh nghiệp với số tiền là 300.000.000 đồng; hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho 01 cơ sở sản xuất với tổng số tiền là 4.000.000 đồng. Tích cực tư vấn, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh về thủ tục đăng ký nhãn hiệu, đăng ký sáng chế cho sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh như: đăng ký nhãn hiệu “Cơm cháy” của cơ sở Huy Hoàng, “Nếp hương Pì pất”, “Bí Hương” của Xã Lê Lai, huyện Thạch An, “Chè Đoỏng Pán” của xã Độc Lập, huyện Quảng Uyên;...Từ năm 2015 đến nay, Sở KH&CN đã quan tâm, tạo điều kiện để triển khai thực hiện 06 đề tài, dự án xây dựng nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm của tỉnh Cao Bằng. Qua đó, góp phần quảng bá và nâng cao giá trị của các sản phẩm hàng hóa tỉnh Cao Bằng trên thị trường.
 
Trong 5 năm qua, trong Sở đã có nhiều tập thể cá nhân được khen thưởng ở các cấp, cụ thể như: Khen thưởng cấp bộ, tỉnh: Danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc": 10 lượt tập thể; Danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh": 03 lượt cá nhân; Cờ Thi đua của UBND tỉnh: 01 lượt tập thể; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh: 05 lượt tập thể, 17 lượt cá nhân; Cờ Thi đua của Bộ KH&CN: 01 lượt tập thể; Bằng khen của Bộ KH&CN: 01 lượt tập thể, 01 lượt cá nhân. Khen thưởng cấp sở: Danh hiệu "Tập thể Lao động tiên tiến": 98 lượt tập thể; Danh hiệu "Lao động tiên tiến": 377 lượt cá nhân; Danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở": 36 lượt cá nhân; Giấy khen của giám đốc Sở KH&CN: 06 lượt tập thể, 15 cá nhân.
         
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe 05 báo cáo tham luận, phát biểu của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Các báo cáo đã tập trung phản ánh những thành tích đạt được của từng cá nhân, đơn vị trong 5 năm qua cũng như bài học kinh nghiệm, phương hướng giải pháp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong giai đoạn tới.        

Đ/c: Bế Đăng Khoa trao Bằng khen cho đồng chí Hoàng Thị Hà – Chuyên viên phòng Quản lý Khoa học có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018 – 2019.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở đã trao Bằng khen cho 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018 – 2019 và Giấy khen cho 03 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 trong toàn ngành, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động hãy cùng nhau đoàn kết thi đua lao động sáng tạo, cống hiến trí tuệ của mình đưa KH&CN thực sự trở thành đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường xuyên phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, tạo điều kiện cho những đối tượng là người lao động trực tiếp phát huy hết khả năng để đạt được thành tích cao trong các phong trào, tạo ra nhân tố mới điển hình tiêu biểu để tạo sự lan toả sâu rộng trong các phong trào; Thường xuyên rà soát, kịp thời kiện toàn Hội đồng TĐKT phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; Quan tâm đến công tác bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ về công tác thi TĐKT cho cán bộ làm công tác TĐKT tại đơn vị.      

   Đ/c: Đoàn Hải Triều – Phó Giám đốc Sở KH&CN trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, đánh giá cao những thành tích mà các tập thể, cá nhân Sở KH&CN đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời định hướng công tác thi đua khen thưởng của ngành KH&CN trong thời gian tới cần tập trung vào các nội dung trọng tâm: đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức công tác thi đua, khen thưởng; nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về Luật thi đua Khen thưởng; thực hiện tốt công tác khen thưởng thường xuyên, đột xuất, đảm bảo nguyên tắc đúng đối tượng, đúng thành tích, chính xác, công khai, minh bạch, chú trọng việc phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân lao động trực tiếp có thành tích xuất sắc để khen thưởng; thường xuyên rà soát, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến.














image advertisement