Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Từng bước tạo chuyển biến trong học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt xem: 1314
Nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy Cao Bằng đã ban hành kế hoạch thực hiện nội dung đột phá thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Chủ động, trách nhiệm, nói đi đôi với làm, chống tư tưởng trông chờ, ỷ lại”. Đây là nhiệm vụ và giải pháp quan trọng, cần thiết góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
Trong năm qua, các cấp, các ngành, địa phương đã thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua của đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị và gắn với trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ Đảng; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ theo phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”. Đến nay 19/19 huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh đã xác định được nội dung đột phá của cấp ủy.

Sau một năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, toàn tỉnh đã tổ chức được 4.529 hội nghị với 221.574 người tham dự, trong đó cấp tỉnh tổ chức được 06 hội nghị với 4.108 người tham dự; cấp huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tổ chức được 100 hội nghị với 13.782 người tham dự; cấp cơ sở tổ chức được 4.428 hội nghị với 203.684 người tham dự; phổ biến tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW được cho 99.904 hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân. Có 52.850/55.896 cán bộ, đảng viên đã tham gia học tập, quán triệt thuộc đối tượng phải viết thu hoạch đã viết thu hoạch về học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW lồng ghép với bài thu hoạch về học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đạt tỷ lệ 94,55%.

Công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút nhiều lực lượng tham gia. Các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền chuyên mục “Người tốt việc tốt”, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Báo Cao Bằng đã đăng tải trên 200 bài, tin, ảnh về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ chí Minh; Đài Phát thanh và Truyền hình thực hiện hơn 40 chuyên mục với 934 tin, bài, tọa đàm về nội dung này; Tỉnh đoàn thanh nhiên xây dựng chuyên mục “Tuổi trẻ Cao Bằng học tập và làm theo lời Bác” trên website và Thông tin thanh niên Tỉnh đoàn với gần 200 tin, bài viết về gương người tốt, việc tốt tiêu biểu, những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ;...

Việc giảng dạy và học tập về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các trường cao đẳng, trung cấp, trường nghề, trường Chính trị Hoàng Đình Giong, Trung tâm bồi dường chính trị các huyện, thành phố duy trì thực hiện và chủ động tích hợp, lồng ghép những nội dung mới Chỉ thị số 05-CT/TW vào nội dung, chương trình giảng dạy.

Các trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố đã đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy tại các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, đảng viên mới, đưa chuyên đề ‘Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới cho cán bộ, đảng viên” vào giảng dạy tại các lớp bồi dưỡng. Từ tháng 6/2016 đến nay đã tổ chức được 58 lớp với 4.351 người tham dự.

Tỉnh Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2021. Kết quả, các cấp đoàn đã tổ chức được 218 hoạt động, 526 cơ sở đoàn đăng ký học tập và 37.000 đoàn viên thanh niên tham gia.



Trong Quý I năm 2017, Thường trực Tỉnh ủy đã thành lập các Đoàn kiểm tra, kiểm tra các sở, ban, ngành của Tỉnh thực hiện nhiệm vụ công tác, trong đó có công tác nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, việc triển khai học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Chỉ thị 05-CT/TW, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện Chỉ thị còn một số tồn tại, hạn chế như: việc xây dựng kế hoạch của tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác, xây dựng thực hiện nội dung đột phá của cấp ủy còn lúng túng, không đúng tiến độ; chất lượng triển khai việc học tập các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giữa các vùng không đồng đều; công tác tuyên truyền về những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn hạn chế, chưa phong phú nên sức lan tỏa của phong trào chưa sâu rộng trong cán bộ, quần chúng nhân dân,...

Trong thời gian tới, các cấp ủy, địa phương, cơ quan, cần nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đột phá của Tỉnh; tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và nhân rộng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”;…/.

BBT














image advertisement