Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Một đơn vị điển hình làm theo lời Bác
Lượt xem: 1304
Là một trường ở trung tâm huyện Trà Lĩnh, trong những năm qua Trường TH Hùng Quốc nhiều năm liền là đơn vị tiên tiến xuất sắc. Thành quả này là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trong công tác dạy và học, không ngừng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

Đặc biệt, từ năm học 2007- 2008, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chất lượng giáo dục của trường ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực.

Xác định cuộc vận động được triển khai trên cơ sở lồng ghép với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn, thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên đã không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao chất lượng dạy và học. Trong thực hiện, luôn gắn với nội dung các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục như “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tỷ lệ học sinh đến lớp hàng năm đều đạt 100 %, số lượng học sinh đạt học lực khá giỏi tăng, học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, tỉnh luôn chiếm số lượng cao. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình trong công tác, luôn ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện trường có 100% giáo viên đạt chuẩn (trong đó có 22,2 % trên chuẩn). Năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 56,8 %, trường có nhiều học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, tỉnh. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên đã tích cực phát huy khả năng sáng tạo qua phong trào làm đồ dùng dạy học, thi viết sáng kiến kinh nghiệm..., giúp học sinh tiếp thu bài học dễ dàng, chất lượng giảng dạy đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, tập thể cán bộ, giáo viên luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác, sinh hoạt và cuộc sống. Tổ chức công đoàn nhà trường nhiều năm liền duy trì danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Đặc biệt, qua cuộc vận động, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mọi người biết bảo vệ tài sản chung, có ý thức tiết kiệm trong sinh hoạt . Trong phong cách, lối sống, cán bộ, giáo viên biết gần gũi, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, tận tình với học sinh, cùng nhau xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh. Cuộc vận động đã làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên: không ngại khó khi nhận nhiệm vụ, hoàn thành tốt công việc chung, đảm bảo tính chính xác và tiết kiệm về thời gian.

Trường TH Hùng Quốc sau gần 04 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Trà Lĩnh. Việc thực hiện cuộc vận động đã tạo nên những chuyển biến tích cực, đưa lời Bác đi vào cuộc sống và các phong trào, qua đó, động viên đội ngũ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người”./.

Thanh Huyền (Đài TT-TH Trà Lĩnh)














image advertisement