Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị triển khai dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Quýt Trà Lĩnh”
Lượt xem: 1580
Ngày 02/12/2014, tại UBND xã Quang Hán, Sở Khoa học và Công nghệ Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Trà Lĩnh tổ chức Hội nghị triển khai dự án Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Quýt Trà Lĩnh” cho sản phẩm quýt của huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Dự án do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện.
Đến dự có đồng chí Ma Ích Cấn, Phó Giám đốc Sở KH&CN; Dương Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh; trên 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo xã, các phòng ban của huyện và hộ dân trồng quýt trên địa bàn các xã Quang Hán, Cao Chương và Thị trấn Hùng Quốc.

Tại Hội nghị, đại diện nhóm thực hiện dự án đã giới thiệu về mục tiêu, nội dung, sản phẩm đạt được sau khi dự án kết thúc; giới thiệu về nhãn hiệu tập thể và vấn đề xác lập quyền bảo hộ, quản lý, khai thác và phát triển giá trị nhãn hiệu tập thể “Quýt Trà Lĩnh” sau khi được bảo hộ. Giới thiệu một số mẫu thiết kế nhãn hiệu tập thể Quýt Trà Lĩnh để bà con lựa chọn. Thống nhất kế hoạch, tiến trình thực hiện các nội dung, hạng mục công việc trong khuôn khổ dự án được phê duyệt…

Vườn Quýt của ông Bế Văn Thức, xóm Vững Bền, xã Quang Hán, huyện Trà Lĩnh
Trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Văn Hòa, trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Trà Lĩnh cho biết quýt Trà Lĩnh có vị ngọt, mùi thơm rất riêng biệt, tính đến ngày 28/11/2014, diện tích trồng quýt trên địa bàn toàn huyện là 70,04 ha; trong đó, diện tích trồng mới từ 1-4 năm trở lên là 58,79 ha; diện tích trồng cho thu hoạch từ 5 năm trở lên là 11,24 ha. Hiện nay diện tích trồng quýt của xã Quang Hán là lớn nhất, trên 23 ha, trong đó diện tích trồng cho thu hoạch gần 10 ha. Trên cơ sở nội dung của dự án, huyện đã vận động được 85 hộ trồng quýt trên địa bàn các xã Quang Hán, Cao Chương và Thị trấn Hùng Quốc đăng ký tham gia Hội Sản xuất và kinh doanh Quýt Trà Lĩnh.

Việc triển khai thực hiện dự án là cơ sở pháp lý hỗ trợ cho nông dân vùng trồng quýt tại huyện Trà Lĩnh, giúp sản phẩm “Quýt Trà Lĩnh” có được thương hiệu của riêng với những dấu hiệu nhận biết riêng biệt, góp phần khẳng định danh tiếng và tránh nhầm lẫn với sản phẩm quýt ở những vùng, địa phương khác./.














image advertisement