Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ năm 2024
Lượt xem: 66
Ngày 29 - 30/3/2024 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2024.

Đây là sự kiện thường niên được Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về SHTT năm 2023 và định hướng cho hoạt động SHTT trong thời gian tới. Sự kiện cũng đã trở thành diễn đàn quan trọng của ngành KH&CN nhằm đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động SHTT ở các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước.

Tham dự Hội nghị có Đ/c Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đ/c Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN, Đ/c Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội, Đ/c Lưu Hoàng Long - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Đ/c Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Sở KH&CN TP Hà Nội, cùng đại diện một số Bộ, ngành, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp, doanh nghiệp và đại biểu đến từ 51 Sở KH&CN trên cả nước; Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng do Đ/c Nông Thành Thân - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn và cùng các thành viên trong đoàn.

anh tin bai

Đ/c Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Các nội dung được đề cập tại Hội nghị khá toàn diện, bao gồm: Đánh giá kết quả triển khai hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ trên phạm vi cả nước năm 2023 và định hướng nhiệm vụ năm 2024; Thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc trong hoạt động sở hữu công nghiệp và sáng kiến ở Trung ương và địa phương; Giới thiệu một số quy định mới trong pháp luật sở hữu công nghiệp của Việt Nam và tình hình hoạt động sở hữu công nghiệp trên thế giới; Báo cáo và thảo luận về các giải pháp hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tại Việt Nam, hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ra nước ngoài;…

Bên cạnh các nội dung truyền thống trong công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ như xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xác lập quyền sở hữu công nghiệp, v.v., Hội nghị năm nay đã nghe báo cáo và trao đổi, thảo luận về những xu hướng lớn của hoạt động sở hữu công nghiệp trên thế giới; về vấn đề đăng ký bảo hộ quyền đối với nhãn hiệu của Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Với những nội dung mới này, Hội nghị đã mang lại thông tin hữu ích cho các đại biểu, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ ở cả Trung ương và địa phương trong tham mưu, xây dựng chính sách, pháp luật và triển khai các hoạt động về sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

anh tin bai
Lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ Hội nghị diễn ra chuỗi các sự kiện bao gồm: Triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương; khảo sát thực tế hoạt động SHCN tại một số đơn vị điển hình của TP. Hà Nội.

 

K.O
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement