Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo "Phát triển chuẩn Đo lường Quốc gia và phối hợp nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường"
Lượt xem: 70
Ngày 05/4, tại Hà Nội, Viện Đo Lường Việt Nam đã tổ chức Hội thảo với chủ đề Phát triển chuẩn Đo lường Quốc gia và phối hợp nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường. Hội thảo đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy lĩnh vực đo lường ở Việt Nam, với sự tham gia đồng thuận của các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp. Dự và chủ trì Hội thảo có ông Hà Minh Hiệp, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tham dự có đông đảo các Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố. Về phía tỉnh Cao Bằng có đồng chí Đinh Việt Ân, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN làm trưởng đoàn tham dự Hội thảo.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Hà Minh Hiệp, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, trong 2 năm nay, Viện Đo lường Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực bảo đảm đo lường tại doanh nghiệp, đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật là hoạt động xây dựng 25 tài liệu kỹ thuật đo cho các lĩnh vực đo lường; tham gia chương trình so sánh liên phòng ở cấp quốc tế… Nhấn mạnh chủ đề phát triển chuẩn đo lường quốc gia và phối hợp nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường của Hội thảo, ông Hà Minh Hiệp cho rằng đây là những vấn đề hết sức quan trọng, qua những trao đổi tại Hội thảo sẽ giúp Ban Tổ chức có thêm thông tin để kiện toàn công tác quản lý nhà nước và phát triển chuẩn đo lường quốc gia.

Hội thảo đã được nghe 3 tham luận chuyên đề bao gồm: “Kế hoạch phát triển chuẩn đo lường quốc gia đến năm 2030” theo Quyết định số 1488/QĐ-Ttg ngày 24/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ; “Giới thiệu bộ tài liệu kỹ thuật đo lường”; “Giới thiệu chương trình so sánh liên phòng”.

Tiếp đó, các đại biểu đã tập trung trao đổi, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong công tác hoạt động đo lường ở địa phương, đơn vị; việc phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đo lường; việc triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển chuẩn đo lường quốc gia đến năm 2030...

Tác giả bài viết: Thanh Giang
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement