Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức chủ trì nhiệm vụ “Quản lý, khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cây trúc sào và chiếu trúc sào của tỉnh Cao Bằng”
Lượt xem: 70
Sáng 15/4/2024, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức chủ trì nhiệm vụ “Quản lý, khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cây trúc sào và chiếu trúc sào của tỉnh Cao Bằng”. Nhiệm vụ do Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Cao Bằng đăng ký chủ trì thực hiện. TS. Đinh Hữu Phí - Chuyên gia độc lập - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp
anh tin bai

TS. Đinh Hữu Phí - Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

 

Nhiệm vụ “Quản lý, khai thác và phát triển chỉ dẫn địa lý (CDĐL) cho sản phẩm cây trúc sào và chiếu trúc sào của tỉnh Cao Bằng” thuộc Chương trình phát triển tài sản SHTT đến năm 2030 thực hiện năm 2024 được Bộ KH&CN phê duyệt danh mục nhiệm vụ đặt hàng tại Quyết định số 3153/QĐ-BKHCN ngày 21/12/2023. Với mục tiêu: Thiết lập và vận hành thành công mô hình kiểm soát nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Cao Bằng”; Nâng cao giá trị, hiệu quả khai thác thương mại cho sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. 

anh tin bai

Ths. Bế Đăng Khoa - Giám đốc Sở KH&CN Cao Bằng báo cáo tại Hội đồng.

 

Sau khi nghe tổ chức đăng ký chủ trì trình bày thuyết minh nhiệm vụ, các thành viên Hội đồng đã cho ý kiến nhận xét, đánh giá, tư vấn về các nội dung, phương án, cách thức triển khai nhiệm vụ tương ứng với mục tiêu quản lý, khai thác và hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý. Hội đồng yêu cầu tổ chức chủ trì làm rõ hơn về tính cấp thiết, sự cần thiết của việc triển khai nhiệm vụ trên cơ sở phân tích, luận giải kỹ hiện trạng tình hình quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý kể từ khi được xác lập quyền đến nay; mô tả rõ phương án thiết lập, vận hành mô hình quản lý, khai thác và  hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý đảm bảo tính khả thi và phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, khắc phục được những hạn chế, vướng mắc trong thời gian qua; rà soát, điều chỉnh lại dự toán kinh phí cho phù hợp với các quy định của Chương trình và tương ứng với các nội dung triển khai…

 

Qua thảo luận Hội đồng thống nhất bỏ phiếu thông qua với điều kiện tổ chức đăng ký chủ trì phải hoàn thiện chỉnh sửa, bổ sung thuyết minh theo ý kiến tư vấn của thành viên Hội đồng./.

 

 

Tác giả: PL
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement