Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đại hội thành lập Hội quýt Trà Lĩnh
Lượt xem: 2043
Ngày 28/5/2015, tại UBND xã Quang Hán, Ban vận động thành lập Hội quýt Trà Lĩnh đã tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội.
Tham dự Đại hội có đ/c Ma Ích Cấn- Phó Giám đốc Sở KH&CN, đ/c Dương Văn Lâm – Phó Chủ tịch UBND huyện và trên 80 đại biểu là cán bộ các phòng, ban của huyện cùng các hộ dân trồng quýt trên địa bàn huyện.

Đại hội là một trong những hoạt động thuộc dự án “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Quýt Trà Lĩnh” do Sở KH&CN chủ trì thực hiện.

Đại hội đã công bố Quyết định thành lập Hội và tiến hành bầu Ban chấp hành Hội gồm 15 đồng chí, bầu Ban thường vụ gồm 5 đồng chí, trong đó đồng chí Bế Văn Thức- xóm Vững Bền, xã Quang Hán được bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Đại hội đã thảo luận thông qua dự thảo điều lệ và phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Ban chấp hành Hội quýt Trà Lĩnh ra mắt Đại hội

Hội quýt Trà Lĩnh là tổ chức xã hội- nghề nghiệp do các nông dân, các tổ chức, cá nhân trồng, thâm canh, sản xuất và kinh doanh sản phẩm quýt Trà Lĩnh tự nguyện thành lập, nhằm mục đích liên kết, hợp tác, tập hợp, đoàn kết các hội viên, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế- kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm; đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; góp phần tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người trồng, khai thác, kinh doanh và dịch vụ đối với sản phẩm quýt có nguồn gốc từ huyện Trà Lĩnh.

Phát biểu trong Đại hội, đồng chí Ma Ích Cấn- Phó Giám đốc Sở KH&CN khẳng định: Việc thành lập được Hội quýt Trà Lĩnh có ý nghĩa rất quan trọng, đưa hoạt động sản xuất và kinh doanh quýt trên địa bàn huyện Trà Lĩnh đi vào tổ chức. Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm quýt Trà Lĩnh trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị, khi đi vào hoạt động Hội cần chú trọng vào các nội dung như nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng cải tiến kỹ thuật, tiếp thu có trọn lọc các kỹ thuật sản xuất mới đồng thời phát huy các kỹ thuật truyền thống để sản xuất đại trà đồng thời làm cầu nối liên kết các nhà khoa học, người sản xuất và người tiêu dùng trong thời gian tới.














image advertisement