Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra nhà nước về đo lường tại chợ Bản Giới, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng
Lượt xem: 117
Nhằm hỗ trợ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đối với hoạt động kiểm tra nhà nước về đo lường, Sở Khoa học và Công nghệ đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn các huyện, thành phố. Ngày 10/4/2023, đoàn công tác của Sở KH&CN đã phối hợp với đoàn kiểm tra của huyện Hà Quảng tiến hành kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn tại chợ Bản giới, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng.
anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn tại chợ Bản giới, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng

 

Đoàn tiến hành kiểm tra về: Sự phù hợp của phương tiện đo với quy định về việc phê duyệt mẫu, kiểm định, hiệu chuẩn theo quy định; sai số của kết quả phép đo so với giới hạn sai số cho phép; sự phù hợp của việc ghi lượng của hàng đóng gói sẵn trên nhãn hàng hóa với yêu cầu quy định tại Điểm a Khoản 1, Điểm d Khoản 2, Điểm a khoản 3 Điều 19 Thông tư số 28/2013/TT-BKHCN. Đối tượng kiểm tra bao gồm: Phương tiện đo lưu thông trên thị trường hoặc trong sử dụng, phép đo, lượng  của hàng đóng gói sẵn khi lưu thông trên thị trường theo quy định tại Điều 17 Thông tư số28/2013/TT-BKHCN.

Đoàn đã kiểm tra 147 chiếc cân, bao gồm các loại cân có trọng lượng tối đa gồm: 1kg, 2kg, 5kg, 12kg, 30kg, 50kg. Trong đó có: 145 chiếc cân đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường; 02 chiếc cân không đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường; 113 chiếc cân có tem kiểm định đã hết hạn kiểm dịnh, 32 chiếc cân có tem kiểm định còn thời hạn kiểm định. Có 2 chiếc cân của hộ kinh doanh tự nguyện hủy bỏ và không đưa vào sử dụng. Các phương tiện đo đều còn nguyên trạng vị trí tem niêm phong kẹp chì, không có dấu hiệu tác động làm thay đổi đặc tính kỹ thuật đo lường của phương tiện đo.

Việc kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn tại chợ Bản giới, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng nhằm thực hiện trách nhiệm kiểm soát của chính quyền địa phương về các hoạt động đo lường trong phạm vi quản lý. Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân. Qua đó đánh giá thực trạng tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực đo lường của các tổ chức, cá nhân, qua đó đề ra biện pháp quản lý hữu hiệu, góp phần hoàn thiện công tác quản lý, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Từ đầu năm đến nay, Sở KH&CN đã hỗ trợ được 5 huyện về hoạt động kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn tại các chợ, bao gồm: huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, Nguyên Bình, Trùng Khánh và Hà Quảng.

Trong thời gian tới, Sở KH&CN sẽ tăng cường phối hợp với UBND các huyện, thành phố triển khai kế hoạch đảm bảo đo lường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn việc kiểm định lại các phương tiện đo đã quá thời hạn hiệu lực của chứng chỉ kiểm định, hiệu chỉnh phương tiện đo không đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường, xử phạt vi phạm hành chính về đo lường...nhằm  duy trì trật tự quản lý tại các địa phương.

Tác giả bài viết: P.H














image advertisement