Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị đánh giá cảm quan về sản phẩm miến dong mang nhãn hiệu chứng nhận “Miến dong Án Lại”
Lượt xem: 75
Chiều ngày 19/3, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN Cao Bằng tổ chức hội nghị đánh giá cảm quan về sản phẩm miến dong mang nhãn hiệu chứng nhận “Miến dong Án Lại”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nông Thành Thân, Phó Giám đốc Sở KH&CN; cùng tham dự có lãnh đạo phòng chuyên môn của Sở KH&CN, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương, Uỷ ban nhân dân huyện Hòa An, ủy ban nhân dân xã Nguyễn Huệ.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị nhằm xác định các chỉ tiêu chất lượng cảm quan của sản phẩm miến dong Án Lại để củng cố hồ sơ dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Miến dong Án Lại cho sản phẩm miến dong của huyện Hòa An tỉnh Cao Bằng”. Thông qua việc lấy ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá các chỉ tiêu chất lượng cảm quan cho các sản phẩm miến dong để xác định dấu hiệu nhận biết và chỉ tiêu chất lượng đặc thù của sản phẩm miến dong Án Lại tại xã Nguyễn Huệ huyện Hòa An. Sau khi đánh giá cảm quan sản phẩm miến dong từ sợi miến chưa nấu và sau khi nấu, các thành viên hội đồng đã đưa ra các ý kiến đánh giá chất lượng mang tính khách quan, có chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miến dong.

Đánh giá cảm quan là phương pháp đánh giá chất lượng thực phẩm dựa trên việc sử dụng các thông tin thu được nhờ sự phân tích cảm giác của những cơ quan như: thị giác, xúc giác, thính giác, khứu giác và vị giác. Đánh giá cảm quan được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của ngành thực phẩm, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển và kinh doanh hiệu quả của một sản phẩm, trong đó có sản phẩm miến dong.

anh tin bai

Các thành viên Hội đồng đánh giá cảm quan sản phẩm miến dong Án Lại

 

Trong lĩnh vực sản xuất, các tiêu chuẩn cảm quan là một phần không thể tách rời của chương trình kiểm tra chất lượng sản phẩm và đảm bảo chất lượng tại cơ sở sản xuất. Đánh giá cảm quan đã giúp cải tiến sản phẩm, thay đổi quy trình và công thức chế biển; cách giảm mức độ rủi ro khi ra quyết định sản xuất từ đó giảm chi phí; kiểm soát chất lượng sản phẩm; ổn định chất lượng của sản phẩm tồn trữ.

 

P.H














image advertisement