Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Họp phiên thứ nhất công bố quyết định thành lập 13 hội đồng đánh giá phạm vi hảnh hưởng hiệu quả áp dụng cấp tỉnh của sáng kiến thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo
Lượt xem: 237
Sáng ngày 05/8/2022 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Cao Bằng tổ chức họp phiên thứ nhất công bố quyết định thành lập 13 hội đồng đánh giá phạm vi ảnh hưởng hiệu quả áp dụng cấp tỉnh của sáng kiến thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2021 – 2022. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Lương Đức Tố - Phó giám đốc Sở KH&CN, đồng chí Nông Thành Thân - Phó giám đốc Sở KH&CN.

Đ/c Lương Đức Tố - Phó giám đốc Sở KH&CN chỉ đạo cuộc họp

Sở KH&CN đã tiếp nhận 52 hồ sơ sáng kiến của 7 đơn vị, thuộc 18 bộ môn, lĩnh vực ở cả bốn cấp học: Giáo dục mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Căn cứ số lượng hồ sơ và số lượng bộ môn, lĩnh vực, Sở Giáo dục và Đào tạo đã cử công chức, viên chức tham gia Hội đồng đánh giá. Sở KH&CN đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 926/QĐ-UBND ngày 22/7/2022, thành lập 13 Hội đồng đánh giá phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp tỉnh cho 18 bộ môn, lĩnh vực, với 69 thành viên tham gia Hội đồng. Các Hội đồng có nhiệm vụ xem xét, đánh giá tính hợp pháp, hợp lệ của sáng kiến; xem xét đánh giá về phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp tỉnh của các sáng kiến theo đúng quy định của pháp luật. Các Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Sở KH&CN đã thụ lý chi tiết từng hồ sơ, có kết quả thụ lý hồ sơ của từng sáng kiến gửi các thành viên Hội đồng. Kết quả thụ lý hồ sơ thể hiện 2 mục tiêu chính: xem xét, đánh giá tính hợp pháp và hợp lệ của sáng kiến; xem xét sơ bộ các thông tin, tài liệu chứng minh phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp tỉnh của sáng kiến.

Qua đánh giá sơ bộ của Sở KH&CN, cơ bản hồ sơ được lập theo đúng mẫu quy định. Các hồ sơ cơ bản có kèm theo tài liệu chứng minh việc chuyển giao sáng kiến và xác nhận về hiệu quả áp dụng của các trường trên địa bàn huyện, tỉnh. Tuy nhiên phần bắt buộc phải trình bày (sự tác động của sáng kiến đến quá trình thực hiện nhiệm vụ và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Sở/ban/ngành hoặc huyện) để làm cơ sở đánh giá phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp tỉnh chưa được các tác giả quan tâm đúng mức. Đây là vấn đề khó khăn cho các thành viên Hội đồng trong quá trình đánh giá vì thiếu thông tin./. 

Tác giả bài viết: P.H

Tin khác














image advertisement