Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hoạt động TC-ĐL-CL góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh
Lượt xem: 1166
Trong năm 2009, cùng với những hoạt động quản lý nhà nước về khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh, hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đã có nhiều đổi mới mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác.


Lãnh đạo Sở KH&CN và Công ty cổ phần SXVLXD Cao Bằng
tại Lễ trao giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2009

Trong công tác đo lường, đã kiểm định được 574 phương tiện đo các loại của các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thuộc các lĩnh vực: kinh doanh xăng dầu, khai thác chế biến khoáng sản, công nghiệp, kinh doanh vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, xây dựng, dịch vụ y tế ... Các phương tiện đo được kiểm định phần lớn đạt yêu cầu, một số phương tiện đo không đạt đã yêu cầu cơ sở ngừng sử dụng. Kiểm tra được 2798 cân các loại, trong đó có 2758 chiếc đạt yêu cầu chiếm 98,5%, 40 chiếc không đạt yêu cầu chiếm 1,5%. Tổ chức kiểm tra các mặt hàng đóng gói sẵn như gas, manggan, mem rượi của 11 cơ sở sản xuất kinh doanh, kết quả các mặt hàng đều đạt yêu cầu về định lượng. Kết quả kiểm tra đo lường, chất lượng xăng dầu của 8 cơ sở trên địa bàn tỉnh cho thấy các cơ sở đều chất hành tốt các quy định quản lý về kinh doanh xăng dầu.

Hoạt động quản lý chất lượng được đẩy mạnh, trong năm đã đôn đốc, hướng dẫn cho 52 cơ sở sản xuất thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng cho 67 sản phẩm, trong đó, nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng có 47 sản phẩm; nhóm sản phẩm công nghiệp: 02 sản phẩm và 18 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm khác. Phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm hàng hoá tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hoà An, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Trà Lĩnh, Phục Hoà, Hạ Lang và Thị xã Cao Bằng. Qua đó đã giúp cho các cơ sở sản xuất nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng cho sản phẩm do đơn vị sản xuất. Tổ chức các đợt kiển tra chất lượng mũ bảo hiểm và đồ chơi trẻ em trên địa bàn Thị xã, kết quả đá có 05 chiếc mũ bảo hiểm trong tổng số 830 chiếc mũ bảo hiểm được kiểm tra có mang nhãn hiệu giả mạo hợp quy, đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật./.














image advertisement