Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xác lập quyền sở hữu cho sản phẩm Lê Đông Khê
Lượt xem: 1044
Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ đã ra Quyết định số 33177/QĐ-SHTT, ngày 15/5/2020 về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 350644 cho sản phẩm quả lê tươi được sản xuất từ giống lê vàng Đông Khê do Phòng Nông Nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Thạch An là chủ sở hữu.

Xác lập quyền sở hữu cho sản phẩm Lê Đông Khê

Nhãn hiệu chứng nhận LÊ ĐÔNG KHÊ (DONG KHE PEAR), HÌNH được bảo hộ tổng thể, có màu xanh lá cây, nâu vàng và trắng. Sản phẩm quả lê tươi được sản xuất từ giống lê vàng Đông Khê được trồng tại 01 thị trấn và 10 xã của huyện Thạch An, gồm: Đức Long, Lê Lai, Lê Lợi, Danh Sỹ, Vân Trình, Thái Cường, Trọng Con, Thị Ngân, Thụy Hùng và Thị trấn Đông Khê.

Quả lê Đông Khê chủ yếu hình cầu, tròn đều, một số ít hơi dẹt hoặc cao thành; vỏ quả khi chín có những đốm nâu sẫm trên nền nâu vàng hoặc nâu phớt xanh, chiều cao quả 65-72mm, đường kính quả lớn nhất 65-72mm, khối lượng quả trung bình 280-400g, tối đa không quá 1,2kg; quả có vị ngọt, chát, chua và có hương thơm tự nhiên; thịt quả cùi giòn, nước vừa phải, màu trắng, sau bổ ít phút bị biến màu, chứa nhiều chất xơ; giá trị dinh dưỡng 37-43 Kcal/100g; trong thịt quả có các thành phần như nước, protein, carbonhydrate, đường, chất xơ, chất béo tổng, vitamin C, vitamin K; đặc biệt sản phẩm không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Việc xác lập thành công quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm lê Đông Khê là điều kiện tốt để địa phương nâng cao hiệu quả quảng bá và giới thiệu sản phẩm ra thị trường các tỉnh trong nước, từng bước nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm, tạo cơ hội cho nông dân mở rộng diện tích, nâng cao thu nhập./.

Tác giả bài viết: HH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 














image advertisement