Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
“Chuyển đổi số - Nền tảng cho thanh niên sáng tạo”
Lượt xem: 202
Vừa qua, Tỉnh đoàn thanh niên đã phối hợp với Sở thông tin và truyền thông, VNPT Cao Bằng tổ chức diễn đàn với chủ đề “Chuyển đổi số - Nền tảng cho thanh niên sáng tạo”, đây là diễn đàn đầu tiên dành cho đối tượng học sinh khối THPT với mục đích đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, định hướng cho các em khai thác và sử dụng công nghệ thông tin vào việc học tập hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên cùng trao đổi ý tưởng thanh niên khởi nghiệp tại diễn đàn

Diễn đàn đã thu hút đông đảo học sinh, đoàn viên thanh niên đang học tại các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tại đây, các đại biểu đã cùng thảo luận về: Những nội dung cơ bản về chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tình hình, định hướng triển khai chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng. Một số điểm cần lưu ý về chuyển đổi số gắn với đối tượng học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Cung cấp một số thông tin về số hóa, các dịch vụ công trực tuyến và thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ứng dụng trong chuyển đổi số. Một số nội dung cập nhật khác liên quan đến chuyển đổi số và vai trò của đoàn viên thanh niên trong tham gia chuyển đổi số nhằm hướng tới phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp. Qua chương trình, Ban thường vụ tỉnh đoàn mong muốn thanh niên Cao Bằng cần biết nắm bắt cơ hội chuyển đổi số để phát triển sự nghiệp, thay đổi thói quen làm việc để trở thành những người công dân số, những người đi đầu trong cuộc cách mạng này.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn thanh niên cũng đã tổng kết ngày hội “ Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” cho học sinh khối THPT năm 2022. Đây là sân chơi cho học sinh thể hiện sự sáng tạo của bản thân, chương trình đã nhận 125 ý tưởng sáng tạo thuộc các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ, kinh doanh, nông nghiệp, môi trường, thủ công mỹ nghệ, khoa học công nghệ... trong đó các ý tưởng về khoa học công nghệ chiếm đa số các đề tài gửi đến, điều này cho thấy việc ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, cụ thể là trong khởi nghiệp lập, nghiệp là tư duy của đại đa số những người trẻ hiện nay.

Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, việc chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay cả nước đang đối diện “thách thức kép” là vừa chống dịch vừa chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt hiệu quả để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Chuyển đổi số tác động đến mọi cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân, do đó, cần phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, có giải pháp trên cơ sở bám sát thực tiễn để xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp. Chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên là thách thức nhưng cũng là cơ hội rất lớn đối với thế hệ trẻ. Để triển khai hiệu quả chương trình phải có sự quyết tâm, quyết liệt, sự vào cuộc đồng bộ. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết  kỳ vọng, mạng lưới rộng khắp của đoàn viên thanh niên trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, mỗi thôn, bản, xã, phường, đây sẽ là lực lượng thúc đẩy chuyển đổi số ở từng ngành nghề, lĩnh vực; hướng tới xây dựng xã hội số./. 

Tác giả bài viết: P.H

Tin khác














image advertisement