Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khuyến nghị người dân cài ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 1582
Chiều 4/8/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức trực tuyến Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 7. Tại Hội nghị, đại diện Cục Tin học hóa đã cung cấp thông tin khái quát về phần mềm Bluezone, những ưu điểm của phần mềm trong việc truy vết nhanh chóng những người có nguy cơ bị nhiễm Covid 19, một số nhiệm vụ cần thực hiện đồng bộ để tuyên truyền triển khai Bluezone, đặc biệt là đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến việc cài đặt cũng như các tính năng của Bluezone.

 

Theo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tiếp tục tăng mạnh. Tính đến 21 giờ ngày 4/8/2020, số lượt tải Bluezone là 4.242.000, tăng hơn gấp đôi so với hai ngày trước.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố.

Để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên smartphone.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Kết luận cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành về phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều tối 2/8/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm. Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, hướng dẫn phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh thành triển khai nhanh nhất việc này.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, đây là phần mềm truy vết hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm này kết hợp với phần mềm khai báo khác đang hoạt động ở Việt Nam sẽ trở thành hệ sinh thái với độ truy vết rất cao. Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả. Bộ trưởng đề nghị toàn dân cài đặt Bluezone, kể cả người nước ngoài nhập cảnh, thời gian hoàn thành trước ngày 8/8/2020.

Theo vista.gov.vn

Tin khác














image advertisement